h1.post-title{ font-size:20px;}

วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2554

SMEs เสียภาษีสรรพากรอย่างไร ?

ท่ามกลางกระแสของสังคมที่เรียกร้องต้องการแนวทางเศรษฐกิจแบบพอเพียงใน ปัจจุบัน การประกอบกิจการในรูปแบบวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ Small and Medium Enterprises (SMEs) นับว่าเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการทั่วไป หากย้อนกลับไปดูจะพบว่า SMEs เป็นกลุ่มพลังที่ใหญ่ที่สุดของภาคธุรกิจที่มีประมาณกว่าร้อยละ 85 ของรายที่ยื่นแบบแสดงรายการเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลในปัจจุบัน นับว่ามีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยเพราะเป็นกิจการที่สร้าง มูลค่าแก่ระบบเศรษฐกิจอย่างมหาศาล ทั้งในแง่ของการสร้างงาน สร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างรายได้ในบทบาทที่หลากหลาย เป็นทั้งผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้าและผู้ให้บริการ เรื่องจากปกในสรรพากรสาส์นฉบับนี้ จึงนำเสนอประเด็นที่เกี่ยวข้องกับภาษีอากร รวมทั้งสิทธิและประโยชน์ทางภาษีอากรที่ SMEs ได้รับตามประมวลรัษฎากร ซึ่งเป็นส่วนสนับสนุนสำคัญต่อการประกอบกิจการในรูปแบบของ SMEs ในประเทศไทย

     ลักษณะของ SMEsกิจการ ที่จะเข้าลักษณะเป็น SMEs นั้น ความหมายที่เข้าใจกันโดยทั่วไปอาจอนุมานมาจากความหมายที่สำนักงานส่งเสริม วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่หลักในการสนับสนุน SMEs โดยเฉพาะ ในการนี้ สสว. ได้กำหนดลักษณะของ SMEs ที่อยู่ในความรับผิดชอบโดยแสดงเป็นตารางดังนี้
จำนวน
ขนาดย่อม
ขนาดกลาง
 
 จำนวน
(คน)
 สินทรัพย์ถาวร
(ล้านบาท)
 จำนวน
(คน)
 สินทรัพย์ถาวร
(ล้านบาท)
 กิจการการผลิต  ไม่เกิน 50  ไม่เกิน 50  51-200  เกินกว่า 50 - 200
 กิจการบริการ  ไม่เกิน 50  ไม่เกิน 50  51-200  เกินกว่า 50 - 200
 กิจการค้าส่ง  ไม่เกิน 25  ไม่เกิน 50  26-50  เกินกว่า 50 - 100
 กิจการค้าปลีก  ไม่เกิน 15  ไม่เกิน 30  16-30  เกินกว่า 30-60
(ที่มา : กฎกระทรวง กำหนดจำนวนการจ้างงานและมูลค่าสินทรัพย์ถาวรของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พ.ศ. 2545)
     ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า กิจการที่จะเข้าลักษณะเป็น SMEs สสว. พิจารณาจากมูลค่าของสินทรัพย์ถาวรในการประกอบกิจการ และจำนวน แรงงานที่ใช้ประกอบกัน โดยแยกตามประเภทการประกอบกิจการสูงสุดจะมีมูลค่าขั้นสูงของสินทรัพย์ถาวร สำหรับการประกอบกิจกรรมด้านการผลิตหรือการให้บริการไม่เกิน 200 ล้านบาทและมีการจ้างแรงงานไม่เกิน 200 คน
     สำหรับ SMEs ในด้านภาษีอากรนั้น กรมสรรพากรมิได้ให้คำนิยามไว้ หากแต่เมื่อพิจารณาจากบทบัญญัติแห่งประมวลรัษฎากรที่ให้สิทธิและประโยชน์แก่ ผู้ประกอบการกลางและขนาดย่อม จะพบว่าในประมวลรัษฎากรได้กล่าวถึงผู้ประกอบการที่จะได้สิทธิประโยชน์ทาง ภาษีอากร อันถือว่าเป็นการประกอบกิจการในลักษณะของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไว้ดัง นี้
  1. พระราชกฤษฎีกา ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตรารัษฎากร (ฉบับที่ 431) พ.ศ. 2548 บัญญัติให้ลดอัตราภาษีเงินได้ให้แก่บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่มี ทุนที่ชำระแล้วในวันสุดท้ายของรอบระยะเวลาบัญชีไม่เกินห้าล้านบาท
  2. พระราชกฤษฎีกา ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการหักค่าสึกหรอ และค่าเสื่อมราคาของทรัพย์สิน (ฉบับที่ 145) พ.ศ. 2527 บัญญัติให้บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่มีสินทรัพย์ถาวรซึ่งไม่รวม ที่ดินไม่เกินสองร้อยล้านบาทและมีการจ้างแรงงานไม่เกินสองร้อยคน สามารถหักค่าสึกหรอและค่าเสื่อมราคาในอัตราเร่งได้
     ดังนั้น จึงอาจกล่าวได้ว่า SMEs ในทางภาษีอากรหมายถึงบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่มีทุนที่ชำระแล้วใน วันสุดท้ายของรอบระยะเวลาบัญชีไม่เกิน 5 ล้านบาท หรือจะมีสินทรัพย์ถาวรซึ่งไม่รวมที่ดินไม่เกิน 200 ล้านบาทและมีการจ้างแรงงานไม่เกิน 200 คนก็ได้
     ภาระภาษี ตามประมวลรัษฎากร
     การประกอบกิจการของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SMEs พบว่าจะมีทั้งในรูปแบบของบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ภาระภาษีของการประกอบกิจการจึงต้องเกี่ยวข้องกับประเภทภาษีต่างๆ ดังนี้
      ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
     ประมวลรัษฎากรได้กำหนดหน่วยภาษีที่มีหน้าที่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ไว้จำนวน 4 หน่วย อันได้แก่ บุคคลธรรมดา ผู้ถึงแก่ความตายในระหว่างปีภาษี กองมรดกที่ยังไม่ได้แบ่ง และคณะบุคคลหรือห้างหุ้นส่วนสามัญที่มิใช่นิติบุคคล ดังนั้น กรณี SMEs ที่เป็นบุคคลธรรมดาจึงมีหน้าที่ต้องเสียภาษีเงินได้ด้วย ทั้งนี้ ตามมาตรา 56 แห่งประมวลรัษฎากรที่ได้บัญญัติว่า “ให้บุคคลทุกคน เว้นแต่ผู้เยาว์ หรือผู้ที่ศาลสั่งให้เป็นคนไร้ความสามารถ หรือเสมือนไร้ความสามารถ ยื่นรายการเกี่ยวกับเงินได้พึงประเมินที่ตนได้รับในระหว่างปีภาษีที่ล่วงมา แล้วพร้อมทั้งข้อความอื่นๆ ภายในเดือนมีนาคมทุกๆ ปี...” โดยในการคำนวณภาษี ผู้ประกอบการ SMEs จะต้องคำนวณภาษีตามมาตรา 48(1) แห่งประมวลรัษฎากร กล่าวคือ กรณีการประกอบกิจการให้บริการ ผลิต ค้าปลีก หรือค้าส่ง ซึ่งเป็นเงินได้พึงประเมินตามมาตรา 40(8) แห่งประมวลรัษฎากร SMEs จะต้องนำเงินได้พึงประเมินที่ได้รับไป หักค่าใช้จ่ายตามที่กำหนด ในพระราชกฤษฎีกา ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการกำหนดค่าใช้จ่ายที่ยอมให้หักจากเงินได้พึงประเมิน (ฉบับที่ 11) พ.ศ. 2502 ซึ่งสามารถหักค่าใช้จ่ายเป็นการเหมาตามอัตราที่กฎหมายกำหนด หรือจะขอหักค่าใช้จ่ายตามความจำเป็นและสมควรก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถหักค่าลดหย่อนต่างๆ ที่มีได้ตามมาตรา 47 แห่งประมวลรัษฎากรอีกด้วย
     เมื่อได้หักค่าใช้จ่ายและค่าลดหย่อนแล้ว SMEs ที่มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจะต้องนำเงินได้สุทธิไปคำนวณภาษี เงินได้ในอัตราก้าวหน้า (Progressive Rate) ดังนี้

เงินได้สุทธิ
เงินได้แต่ละขั้นสุทธิ
อัตราภาษีร้อยละ
ภาษีแต่ละขั้นเงินได้
ภาษีเงินสะสม
0 - 100,000  100,000 ยกเว้น
 -
 -
100,001 - 500,000  400,000 10  40,000  40,000
500,001 - 1,000,000  500,000 20  100,000  140,000
1,000,001 - 4,000,000  3,000,000  30  900,000  1,040,000 
4,000,001 บาทขึ้นไป
 -
37  -  -
     อย่างไรก็ดี นอกจากการคำนวณภาษีเงินได้ ตามที่กล่าวข้างต้นแล้ว SMEs ที่มีหน้าที่เสียภาษี เงินได้บุคคลธรรมดาจะต้องเสียภาษีเงินได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 0.5 ของยอดเงินได้พึงประเมินทั้งสิ้นที่ไม่หักค่าใช้จ่ายและค่าลดหย่อน ทั้งนี้ ตามมาตรา 48(2) โดยไม่คำนึงว่าในการประกอบกิจการในปีภาษีนั้นๆ จะมีผลกำไรหรือขาดทุนอย่างไร
     ภาษีเงินได้นิติบุคคล
     สำหรับ SMEs ที่เป็นบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล จะต้องเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลจากฐานกำไรสุทธิ โดยคำนวณหากำไรสุทธิที่ได้จากกิจการหรือเนื่องจากกิจการให้เป็นไปตามหลัก เกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กำหนดในประมวลรัษฎากร กล่าวคือให้ใช้เกณฑ์สิทธิ์ในการคำนวณกำไรสุทธิ โดยนำรายได้ที่เกิดขึ้นในรอบระยะเวลาบัญชีใด แม้ว่าจะยังไม่ได้รับชำระในรอบระยะเวลาบัญชีนั้นมารวมคำนวณเป็นรายได้ในรอบ ระยะเวลาบัญชีนั้น และนำรายจ่ายทั้งสิ้นที่เกี่ยวกับรายได้นั้นแม้จะยังมิได้จ่ายในรอบระยะเวลา บัญชีนั้น มารวมคำนวณเป็นรายจ่ายของรอบระยะเวลาบัญชีนั้น แล้วคำนวณกำไรสุทธิให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในมาตรา 65 ทวิ แห่งประมวลรัษฎากร
     เมื่อคำนวณหากำไรสุทธิได้แล้ว SMEs ที่มีฐานะเป็นบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล มีหน้าที่ต้องเสียภาษีเงินได้ในอัตราร้อยละ 30 ของกำไรสุทธิ และยื่นแบบแสดงรายการ ภ.ง.ด. 50 พร้อมชำระภาษี (ถ้ามี) ภายใน 150 วัน นับแต่วันสุดท้ายของรอบระยะเวลาบัญชี ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทหรือห้างหุ้นส่วน นิติบุคคลนั้นตั้งอยู่ในท้องที่ด้วย
     ภาษีมูลค่าเพิ่ม
     เนื่องจากการประกอบกิจการขายสินค้าหรือการให้บริการโดยผู้ประกอบการ และการนำเข้าสินค้าโดยผู้นำเข้า อยู่ในบังคับต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มตามมาตรา 77/2 แห่งประมวลรัษฎากร ดังนั้น เมื่อ SMEs ประกอบกิจการให้บริการ ผลิต ค้าปลีก หรือค้าส่ง จึงมีหน้าที่ จะต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มด้วย อย่างไรก็ดี หากผู้ประกอบการ SMEs ประกอบกิจการขายสินค้าหรือให้บริการตามประเภทที่บัญญัติไว้ในมาตรา 81 แห่งประมวลรัษฎากร ก็จะได้รับยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับการประกอบกิจการประเภทนั้นๆ สำหรับผู้ประกอบการที่ประกอบกิจการขายสินค้าหรือให้บริการที่อยู่ในบังคับ ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม แต่มีมูลค่าของฐานภาษีไม่เกินมูลค่าของฐานภาษีของกิจการขนาดย่อม กล่าวคือ มีรายรับไม่เกิน 1,800,000 บาทต่อปี จะได้รับยกเว้นไม่ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม ทั้งนี้ ตามมาตรา 81/1 แห่งประมวลรัษฎากร
สิทธิและประโยชน์ด้านภาษีอากร     ผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นบุคคลธรรมดา การเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปัจจุบันยังมีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคล ธรรมดาเหมือนกับบุคคลทั่วไป โดยมิได้รับสิทธิและประโยชน์ทางภาษีอากรที่พิเศษหรือแตกต่างไปแต่ประการใด แต่เฉพาะสำหรับ SMEs ที่มีฐานะเป็นบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลจะได้รับสิทธิและประโยชน์ทาง ภาษีดังนี้
     1.ลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลขนาดย่อม  ที่ มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วในวันสุดท้ายของรอบระยะเวลาบัญชีไม่เกิน 5 ล้านบาท จากร้อยละ 30 เหลือร้อยละ 15 สำหรับกำไรสุทธิ ไม่เกิน 1 ล้านบาท และ ร้อยละ 25 สำหรับกำไรสุทธิ 1-3 ล้านบาท สำหรับกำไรสุทธิในส่วนที่เกินกว่า 3 ล้านบาทยังคงเสียภาษีในอัตราร้อยละ 30 โดยผู้ประกอบการขนาดย่อม เฉพาะกรณีที่ผู้ประกอบการมีทุนที่ชำระแล้วในวันสุดท้ายของรอบระยะเวลาบัญชี ไม่เกิน 5 ล้านบาท จะได้รับการปรับลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคล ดังนี้
กำไรสุทธิ (บาท)
อัตราภาษี (%)
1-1,000,000 15
1,000,001-3,000,000 25
3,000,0001 30

     หมายเหตุ : สำหรับกรณีมีทุนที่ชำระแล้วในวันสุดท้ายของรอบระยะเวลาบัญชีเกิน 5 ล้านบาท ขึ้นไป ยังคงต้องเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลในอัตราร้อยละ 30 ตามปกติ
     2. บริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมที่มีสินทรัพย์ถาวรไม่รวมที่ดินไม่เกิน 200 ล้านบาท และจ้างแรงงานไม่เกิน 200 คน หักค่าเสื่อมราคาเบื้องต้นในวันที่ได้ทรัพย์สินประเภทคอมพิวเตอร์ อาคาร และเครื่องจักรในอัตราพิเศษ สำหรับทรัพย์สินที่ได้มาภายในหรือหลัง วันที่ 31 ม.ค. 45 ดังนี้
       2.1 คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ (ไม่รวมโปรแกรมคอมพิวเตอร์) ให้หักค่าเสื่อมราคาเบื้องต้นร้อยละ 40 ในวันที่ได้ทรัพย์สินมา ส่วนที่เหลือให้ทยอยหักตามอัตราที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สามารถหักค่าเสื่อมได้ภายในเวลาไม่น้อยกว่า 3 รอบระยะเวลาบัญชี
       2.2 อาคาร โรงงาน ให้หักค่าเสื่อมราคาเบื้องต้นร้อยละ 25 ในวันที่ได้ทรัพย์สินมา ส่วนที่เหลือให้ทยอยหักตามอัตราที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ อาคาร โรงงาน สามารถหักค่าเสื่อมได้ภายในเวลาไม่น้อยกว่า 20 รอบระยะเวลาบัญชี
       2.3 เครื่อง จักร และอุปกรณ์เครื่องจักร ให้หักค่าเสื่อมราคาเบื้องต้นร้อยละ 40 ในวันที่ได้ทรัพย์สินมา ส่วนที่เหลือให้ทยอยหักตามอัตราที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ เครื่องจักรและอุปกรณ์เครื่องจักร สามารถหักค่าเสื่อมได้ภายในเวลาไม่น้อยกว่า 5 รอบระยะเวลาบัญชี
     3. ยกเว้นเงินปันผล หรือผลประโยชน์ที่ได้จากการโอนหุ้นที่นิติบุคคลร่วมลงทุน (Venture Capital: VC)  ได้ รับจากการถือหุ้นในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม: SMEs (สินทรัพย์ถาวรไม่รวมที่ดิน ไม่เกิน 200 ล้านบาทและจ้างแรงงาน ไม่เกิน 200 คน) โดยมีเงื่อนไข ดังนี้
       (1) นิติบุคคลร่วมลงทุน (VC) ต้องเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายไทยตามประกาศกระทรวงการคลังที่ประกอบธุรกิจเงิน ร่วมลงทุน โดยมีทุนจดทะเบียน ไม่น้อยกว่า  200  ล้านบาท  และมีการชำระค่าหุ้นครั้งแรกไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของทุนจดทะเบียน และชำระค่าหุ้นที่เหลือทั้งหมดภายใน  3  ปีนับแต่วันจดทะเบียน (โดย VC สามารถลดทุนจดทะเบียนได้หากถือหุ้นใน SMEs ติดต่อกันนานกว่า 7 ปี)
       (2) ต้องได้รับการขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ภายในวันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2551
       (3) VC ต้องมีสัดส่วนหุ้นใน SMEs ต่อทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ดังนี้
         - 20% สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีปีที่ 1 เว้นแต่มีเหตุอันสมควรและได้รับอนุญาตจากอธิบดี จะมีจำนวนน้อยกว่าร้อยละ 20 ก็ได้
         - 40% สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีปีที่ 2
         - 60% สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีปีที่ 3
         - 80% สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีปีที่ 4
       (4) ต้องถือหุ้นใน SMEs อย่างน้อย   5 ปีติดต่อกัน เว้นแต่ SMEs นั้นจะสามารถเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 3 ปีในรอบปีบัญชีต่อเนื่องกัน หรือ SMEs ที่ VC ถือหุ้นมีสินทรัพย์ถาวรซึ่งไม่รวมที่ดินไม่เกินสองร้อยล้านบาทและมีการจ้าง แรงงานไม่เกินสองร้อยคน จึงจะอนุโลมให้ถือหุ้นใน SMEs น้อยกว่า 5 ปี ก็ได้
       (5) ต้องมอบหมายให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการเงินร่วมลงทุนเป็นผู้จัดการ VC ใน SMEs
     4. ยกเว้นเงินปันผลและผลประโยชน์จากการโอนหุ้นที่ให้แก่บุคคลธรรมดาหรือ นิติบุคคล สำหรับเงินได้ที่ได้รับจาก VC ที่ได้รับยกเว้นภาษีตามข้อ 3.
สรุปสิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs)

สิทธิประโยชน์
หลักเกณฑ์/เงื่อนไข
1. ลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับ  ผู้ประกอบการขนาดย่อม จากร้อยละ 30 เหลือ
  • ร้อยละ 15 สำหรับกำไรสุทธิไม่เกิน 1 ล้านบาท
  • ร้อยละ 25 สำหรับกำไรสุทธิที่เกิน 1 ล้าน บาท แต่ไม่เกิน 3 ล้านบาท และสำหรับกำไรสุทธิในส่วนที่เกินกว่า 3 ล้านบาทให้เสียภาษี ในอัตราร้อยละ 30
1. ต้องเป็นนิติบุคคลไทยที่มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วในวันสุดท้ายของรอบระยะเวลาบัญชีไม่เกิน 5 ล้านบาท
2. ต้องเป็นกำไรสุทธิที่เกิดขึ้นในรอบระยะเวลาบัญชีที่เริ่มในหรือหลังวันที่ 1 มกราคม 2545 เป็นต้นไป
2. ให้ผู้ประกอบการการขนาดกลางขนาดย่อม (SMEs) หักค่าเสื่อมราคาเบื้องต้นในวันที่ได้ทรัพย์สินประเภทคอมพิวเตอร์ อาคาร และเครื่องจักรในอัตราพิเศษ ดังนี้
  • คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ (ไม่รวม โปรแกรม คอมพิวเตอร์) ให้หักค่าเสื่อมราคา เบื้องต้นร้อยละ 40 ในวันที่ได้ทรัพย์สินมา ส่วนที่เหลือให้ทยอยหักตามอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยสามารถหักค่าเสื่อมภายในเวลา ไม่น้อยกว่า 3 รอบระยะเวลาบัญชี
  • อาคาร โรงงาน ให้หักค่าเสื่อมราคา เบื้องต้นร้อยละ 25 ในวันที่ได้ทรัพย์สินมา ส่วนที่เหลือให้ทยอยหักตามอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยสามารถหักค่าเสื่อมภายในเวลา ไม่น้อยกว่า 20 รอบระยะเวลาบัญชี
  • เครื่องจักร และอุปกรณ์เครื่องจักร ให้หักค่าเสื่อมราคาเบื้องต้นร้อยละ 40 ในวันที่ได้ทรัพย์สินมา ส่วนที่เหลือให้ทยอยหักตามอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยสามารถหักค่าเสื่อมภายในเวลาไม่น้อยกว่า 5 รอบระยะเวลาบัญชี
1. ต้องเป็นนิติบุคคลไทย ที่มีสินทรัพย์ถาวรไม่รวมที่ดิน ไม่เกิน 200 ล้านบาท และจ้างแรงงาน ไม่เกิน 200 คน
2. ใช้สำหรับทรัพย์สินที่ได้มาภายในหรือหลังวันที่ 31 ม.ค. 45
3. ยกเว้นเงินปันผล หรือผลประโยชน์ที่ได้จากการโอนหุ้นที่นิติบุคคลร่วมลงทุน (VC) ได้รับจากการถือหุ้นในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม 1. วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ VC เข้าไปลงทุน หมายถึง นิติบุคคลไทย ที่มีสินทรัพย์ถาวรไม่รวมที่ดินไม่เกิน 200 ล้านบาท และจ้างแรงงาน ไม่เกิน 200 คน
2. บริษัทที่เป็น VC จะต้องเป็นบริษัทที่ตั้งขึ้นตามกฎหมายไทย ซึ่งเป็นนิติบุคคลร่วมลงทุนตามประกาศกระทรวงการคลังว่าด้วยกำหนดกิจการ จัดการเงินร่วมลงทุนให้เป็นธุรกิจหลักทรัพย์ เพื่อประกอบกิจการธุรกิจเงินร่วมลงทุน และมีทุนจดทะเบียนไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท โดยต้องมีการชำระค่าหุ้นครั้งแรกเป็นจำนวนไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของทุนจด ทะเบียน และชำระค่าหุ้นที่เหลือทั้งหมดภายในระยะเวลา 3 ปีนับแต่วันจดทะเบียน สำหรับการลดทุนจดทะเบียนให้กระทำได้ เมื่อได้ถือหุ้นในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 7 ปีติดต่อกัน
3. ต้องได้รับการขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ภายในวันที่ 31 มกราคม 2551
4. VC ต้องมีสัดส่วนหุ้นใน SMEs ต่อทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ดังนี้

  • 20% สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีปีที่ 1 เว้นแต่มีเหตุอันสมควรและได้รับอนุญาตจากอธิบดี จะมีจำนวนน้อยกว่าร้อยละ 20 ก็ได้
  • 40% สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีปีที่ 2
  • 60% สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีปีที่ 3
  • 80% สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีปีที่ 4
5. ต้องถือหุ้นในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 5 ปีในรอบปีบัญชีต่อเนื่องกัน เว้นแต่ในกรณีดังต่อไปนี้ จะมีระยะเวลาการถือหุ้นน้อยกว่า 5 ปีในรอบปีบัญชีต่อเนื่องกันก็ได้
(ก) เป็นการถือหุ้นในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลัก ทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 3 ปี ในรอบปีบัญชีต่อเนื่องกัน หรือ
(ข) เป็นการถือหุ้นในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมตลอดระยะเวลาที่วิสาหกิจนั้นมี สินทรัพย์ถาวรซึ่งไม่รวมที่ดินไม่เกิน 200 ล้านบาทและมีการจ้างแรงงานไม่เกิน 200 คน
6. ต้องมอบหมายให้ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการเงินร่วมลงทุนเป็น ผู้จัดการ VC ใน SMEs
4. ยกเว้นเงินปันผลและผลประโยชน์จากการโอนหุ้นที่ให้แก่บุคคลธรรมดาหรือ นิติบุคคล สำหรับเงินได้ที่ได้รับจาก VC ที่ได้รับจากการยกเว้นภาษีตาม ข้อ 3. ผู้ถือหุ้นใน VC หากได้รับเงินปันผลหรือผลประโยชน์จากการโอนหุ้น จะได้รับการยกเว้นภาษีโดยไม่จำเป็นต้องกำหนดระยะเวลาในการถือครองหุ้นใน VC ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในข้อ 3

บทสรุป     จากภาพรวมภาระภาษีที่เกี่ยวข้อง กับกิจการ SMEs รวมทั้งสิทธิประโยชน์ต่างๆ ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว จะเห็นได้ว่าผู้ประกอบการ SMEs ที่มีฐานะเป็นบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ตามประมวลรัษฎากร จะได้รับการสนับสนุน และส่งเสริมการประกอบกิจการด้านอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลโดยเสียภาษีใน อัตราที่ต่ำกว่าบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลทั่วไป และยังได้รับสิทธิหักค่าสึกหรอและค่าเสื่อมราคาในอัตราพิเศษ เป็นผลให้สามารถบันทึกรายจ่ายได้มากกว่าผู้ประกอบการรายใหญ่ทั่วไป ทั้งนี้ ด้วยความมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการกิจการขนาดกลางและขนาดย่อมสามารถแข่งขันกับ ผู้ประกอบการรายใหญ่ต่อไปในอนาคต อย่างไรก็ดี นอกจาก ผู้ประกอบการ SMEs ที่มีฐานะเป็นบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลแล้ว ยังพบว่ามีผู้ประกอบการ SMEs ในรูปแบบบุคคลธรรมดาอยู่จำนวนไม่น้อย แต่ก็ยังมิได้มีมาตรการทางภาษีที่ส่งเสริมหรือสนับสนุนเฉพาะเจาะจงแต่ประการ ใด ดังนั้น หากรัฐจะกำหนดมาตรการเพื่อส่งเสริมและสนับสนุน SMEs ที่เป็นบุคคลธรรมดาให้มีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น ก็น่าจะเป็นการพัฒนาธุรกิจรากหญ้าของประเทศไทยให้แข็งแรงมากขึ้น อันอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กลุ่ม รากแก้วเข้มแข็งตามไปด้วยได้ แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ SMEs ในรูปแบบใด การศึกษาข้อกำหนดของกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างถ่องแท้ โดยเฉพาะกฎหมายภาษีอากร ก็จะช่วยให้การประกอบกิจการราบรื่นและเติบโตไปได้ตามเป้าหมาย ซึ่งนอกเหนือจากหลักการสำคัญ ที่นำเสนอผ่านทางบทความนี้แล้ว ก็ขอให้ศึกษาแนวคำวินิจฉัยที่เกี่ยวข้องท้ายบทสำหรับประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจควบคู่กันไปด้วย
ที่มาของข้อมูล : http://www.sanpakornsarn.com/page_article_detail.php?aID=6

75 ความคิดเห็น:

  1. วันดีที่ทุกท่านผมนายแจ็คอุ่น, ถูกต้องตามกฎหมายให้กู้เงินที่มีชื่อเสียง เราให้ออกเงินให้กู้ยืมแก่ บริษัท ธุรกิจผู้ชายและผู้หญิงที่มีทำรายการธุรกิจเราให้ออกเงินกู้ระยะยาวสำหรับสามถึง 30years สูงสุดที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ 2% ในการนี้คุณเป็นอย่างดีสามารถบอกเราจำนวนเงินที่คุณต้องเป็นเงินกู้ สินเชื่อที่ปล่อยออกมาในยูโรปอนด์และ $ USD สูงสุดที่เราให้เป็น 500,000,000 ทั้งในยูโรปอนด์และ $ USD และขั้นต่ำ 5,000 ยูโรปอนด์และดอลลาร์สหรัฐดังนั้นหากคุณจริงๆมีความสนใจติดต่อเราได้ที่ (jackwarmerloanlender@gmail.com) มานาน ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีที่จะได้รับเงินกู้

    ตอบลบ
    คำตอบ

    1. INTERNET SCAM ALERT‼️

      The internet today is full of SCAM ADS, mostly in comments of various sites and blogs. A large number of individuals have been victims of scam and lost a lot of money to SCAMMERS. Most of the common scam you can see
      ❌BANK LOAN SCAM. ❌BINARY OPTIONS SCAM.
      ❌LOTTERY SCAM. ❌HACKING SCAM. and lost more......

      ✳️The big Question is “Can someone Recover their money lost to Internet Scam⁉️
      I will say yes, and will tell you how.

      The only way to Recovery your is to hire a Hacker who will help you take back your money from this Scammers and today is your lucky day, you just met the guys perfect for the job.

      WHO ARE WE❔
      We are PYTHONAX, A group of skilled Hackers and have dedicated our time to help individuals get back thier money from INTERNET SCAMMERS. There is a research was carried one to calculate the amount of money lost through Scam, and it was confirmed that more than USD $3billion annually.

      HOW DO WE OPERATE❔
      We first of all study the scammer brought to us by hacking the person device(phone or computer) to get information of How, Where, this person keeps money he/she as defrauded people of ( so many of this scammers don’t actually save the money in banks, they mostly stack the money in a Bitcoin wallet, that way it is safe and untraceable to authorities) and we work on a strategy to get back the money and give it back to whom they have defrauded.

      Contacting us is simple, just give us a message through the email below.
      Email-: PYTHONAX@OUTLOOK.COM

      If you a victim of internet scam or you know someone who is, make contact to us immediately. You are 💯 % safe to contact us, our email is very secure.



      We also provide Legit Hacking Services such as-:
      🔸Phone Hacking/Cloning
      🔸Email Hacking & Password Recovery
      🔸Social Media Hacking & Passowrd Recovery
      🔸Deleted Files Recovery 🔸Mobil Tracking
      🔸Virus detection & Elimination. e.t.c

      Email-: PYTHONAXHACKS@GMAIL.COM




      Pythonax.
      2020 © All Right Reserved.








      ลบ
  2. คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินเร่งด่วน?
    * การโอนอย่างรวดเร็วและทันทีเพื่อบัญชีธนาคารของคุณ
    * ชําระคืนเริ่มแปดเดือนหลังจากที่คุณได้รับเงิน
    บัญชีเงินฝาก
    * อัตราดอกเบี้ยต่ำ 2%
    * การชำระหนี้ระยะยาว (1-30 ปี) ความยาว
    * เงื่อนไขเงินกู้ที่มีความยืดหยุ่นและการชำระเงินรายเดือน
    * * * * มันใช้เวลานานเท่าใดเพื่อเป็นเงินทุน? หลังจากที่สมัครขอสินเชื่อ
    คุณสามารถคาดหวังคำตอบเบื้องต้นน้อยกว่า 24 ชั่วโมง
    การระดมทุนใน 72-96 ชั่วโมงหลังจากได้รับข้อมูลที่พวกเขาต้องการ
    จากคุณ

    ติดต่อที่ถูกต้องและความไว้วางใจ บริษัท ได้รับใบอนุญาตที่ได้รับอนุญาต
    ที่ช่วยเหลือทางการเงินแก่ประเทศอื่น ๆ
    สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและรูปแบบการสมัครขอสินเชื่อธุรกิจร่วมกันผ่าน

    อีเมล์: cashfirmarena@gmail.com

    SIR EVA DEMETER
    อธิบดี
    CASHFIRM

    ตอบลบ
  3. อาจสงบของพระเจ้าอยู่กับคุณ
    คุณเป็นนักธุรกิจหรือหญิง? คุณอยู่ในใด ๆ
    ความเครียดทางการเงินหรือไม่หรือคุณต้องการเงินทุนในการเริ่มต้นขึ้น
    ธุรกิจของคุณเอง?
    ) สินเชื่อส่วนบุคคลขยายตัวของธุรกิจ
    ข) ธุรกิจเริ่มต้นขึ้นและการศึกษา
    ค) การรวมหนี้
    ชื่อ: ..........................................
    ประเทศ: .........................................
    ที่อยู่: ..........................................
    สถานภาพ: .......................................
    เพศ: ................................................ ...
    อายุ ................................................. ....
    วงเงินกู้ที่จำเป็น: .........................
    เงินกู้ระยะเวลา: ...................................
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือส่วนบุคคล: .......................
    รายเดือน
    รายได้: .....................................
    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง
    อีเมล์: marycoleloanscompany@gmail.com

    ตอบลบ
  4. อาจสงบสุขของพระเจ้าอยู่กับคุณ
    คุณจะเป็นนักธุรกิจหรือผู้หญิง? คุณอยู่ในใด ๆ
    ความเครียดทางการเงินหรือไม่หรือคุณต้องการเงินทุนที่จะเริ่มต้นขึ้น
    ธุรกิจของตัวเองของคุณ?
    ) ขยายตัวของธุรกิจสินเชื่อบุคคล
    B) ธุรกิจเริ่มต้นขึ้นและการศึกษา
    C) รวมหนี้
    ชื่อ: ..........................................
    ประเทศ: .........................................
    สถานที่: ..........................................
    สถานะ: .......................................
    เพศ: ................................................ ...
    อายุ ................................................. ....
    วงเงินกู้ที่จำเป็น: .........................
    เงินกู้ระยะเวลา: ...................................
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือส่วนบุคคล: .......................
    รายเดือน
    รายได้: .....................................
    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง
    อีเมล์: marycoleloanscompany3@gmail.com

    ตอบลบ
  5. อาจสงบสุขของพระเจ้าอยู่กับคุณ
    คุณจะเป็นนักธุรกิจหรือผู้หญิง? คุณอยู่ในใด ๆ
    ความเครียดทางการเงินหรือไม่หรือคุณต้องการเงินทุนที่จะเริ่มต้นขึ้น
    ธุรกิจของตัวเองของคุณ?
    ) ขยายตัวของธุรกิจสินเชื่อบุคคล
    B) ธุรกิจเริ่มต้นขึ้นและการศึกษา
    C) รวมหนี้
    ชื่อ: ..........................................
    ประเทศ: .........................................
    สถานที่: ..........................................
    สถานะ: .......................................
    เพศ: ................................................ ...
    อายุ ................................................. ....
    วงเงินกู้ที่จำเป็น: .........................
    เงินกู้ระยะเวลา: ...................................
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือส่วนบุคคล: .......................
    รายได้รายเดือน: .....................................
    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง
    อีเมล์: marycoleloanscompany3@gmail.com

    ตอบลบ
  6. คุณไม่จำเป็นต้องธุรกิจ / สินเชื่อส่วนบุคคลหรือไม่? ถ้าใช่ติดต่อเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง email: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้

    ตอบลบ
  7. อาจสงบสุขของพระเจ้าอยู่กับคุณ
    คุณจะเป็นนักธุรกิจหรือผู้หญิง? คุณอยู่ในใด ๆ
    ความเครียดทางการเงินหรือไม่หรือคุณต้องการเงินทุนที่จะเริ่มต้นขึ้น
    ธุรกิจของตัวเองของคุณ?
    A) การขยายตัวของธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล
    B) ธุรกิจเริ่มต้นขึ้นและการศึกษา
    C) รวมหนี้
    ชื่อ: ..........................................
    ประเทศ: .........................................
    ที่อยู่: ..........................................
    สถานะ: .......................................
    เพศ: ................................................ ...
    อายุ ................................................. ....
    วงเงินกู้ที่จำเป็น: .........................
    เงินกู้ระยะเวลา: ...................................
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือส่วนบุคคล: .......................
    รายได้รายเดือน: .....................................
    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง
    อีเมล์: marycoleloanscompany3@gmail.com

    ตอบลบ
  8. สวัสดีทุกๆคน,
    ต้องการบริการสินเชื่อที่ถูกต้องและรวดเร็ว? สมัครสำหรับขั้นตอนต่อไป เรานำเสนอทุกชนิดของเงินให้สินเชื่อที่ 2% อัตราดอกเบี้ยต่อปีจากช่วงของ 5000-50000000 บุคคลใดที่สนใจควรตอบกลับมาให้เรามีดังต่อไป: อีเมล์: thomson.loanservice@gmail.com

    ข้อมูลที่จำเป็นโปรดติดต่อเรา

    ชื่อเต็ม: ..........
    หมายเลขโทรศัพท์:.......
    รายได้ต่อเดือน: .............
    ประเทศ ...............................
    สินเชื่ออเนกประสงค์ ...........
    จำนวนเงินที่จำเป็น .................
    เงินกู้สถานะ / ระยะเวลา: ...........................

    ติดต่อเราโดยอีเมล: thomson.loanservice@gmail.com
    ประกาศเครดิต
    บริษัท เงินทุน
    ติดต่อ Speedy เครดิตในขณะนี้ !!!

    ตอบลบ
  9. ข้อเสนอเงินกู้

    เรามีความหลากหลายของเงินให้กู้ยืมแก่ประชาชน (สินเชื่อบุคคล) และให้ความร่วมมือหน่วยงานที่อัตราดอกเบี้ย 3% ทิ้ง นี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณปฏิบัติตามภาระหน้าที่ทางการเงินของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะวิกฤตการเงินโลกในปัจจุบัน คุณสามารถกู้ยืมเงินจาก 5000 100,000.000.00 (ปอนด์ยูโรหรือดอลลาร์) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อเราทางอีเมล (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ความนับถือ.

    ตอบลบ
  10. อาจสงบสุขของพระเจ้าอยู่กับคุณ
    คุณเป็นนักธุรกิจหรือหญิง? คุณอยู่ในใด ๆ
    ความเครียดทางการเงินหรือไม่หรือคุณต้องการเงินทุนเพื่อเริ่มต้นขึ้น
    ธุรกิจของคุณเอง?
    A) การขยายตัวของธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล
    B) ธุรกิจและการศึกษาเริ่มต้นขึ้น
    C) รวมหนี้
    ชื่อ: ..........................................
    ประเทศ: .........................................
    สถานที่ตั้ง: ..........................................
    สถานะ: .......................................
    เพศ: ................................................ ...
    อายุ ................................................. ....
    การกู้ยืมเงินที่ต้องใช้: .........................
    ระยะเวลากู้: ...................................
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือส่วนบุคคล: .......................
    รายได้ต่อเดือน: .....................................
    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง
    อีเมล์: marycoleloanscompany3@gmail.com

    ตอบลบ
  11. อาจสงบสุขของพระเจ้าอยู่กับคุณ
    คุณเป็นนักธุรกิจหรือหญิง? คุณอยู่ในใด ๆ
    ความเครียดทางการเงินหรือไม่หรือคุณต้องการเงินทุนเพื่อเริ่มต้นขึ้น
    ธุรกิจของคุณเอง?
    A) การขยายตัวของธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล
    B) ธุรกิจและการศึกษาเริ่มต้นขึ้น
    C) รวมหนี้
    ชื่อ: ..........................................
    ประเทศ: .........................................
    สถานที่ตั้ง: ..........................................
    สถานะ: .......................................
    เพศ: ................................................ ...
    อายุ ................................................. ....
    การกู้ยืมเงินที่ต้องใช้: .........................
    ระยะเวลากู้: ...................................
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือส่วนบุคคล: .......................
    รายได้ต่อเดือน: .....................................
    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง
    อีเมล์: marycoleloanscompany3@gmail.com

    ตอบลบ
  12. คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาความต้องการทางการเงินของคุณหรือไม่ เรามีเงินให้สินเชื่อตั้งแต่ 5,000.00 เพื่อ 250,000,000.00 แม็กซ์เรามีความน่าเชื่อถือที่มีประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็วและแบบไดนามิกที่มีการตรวจสอบเครดิตไม่มีและนำเสนอ 100% รับประกันเงินกู้ยืมต่างประเทศในช่วงระยะเวลาที่มีทั้งหมดที่นี่ นอกจากนี้เรายังจะออกเงินกู้ในยูโรปอนด์และดอลลาร์อัตราแลกเปลี่ยนของเงินให้สินเชื่อทั้งหมด 2% หากคุณสนใจที่จะได้รับกลับมาให้เราผ่าน marycoleloanscompany3@gmail.com กับข้อมูลต่อไปนี้:
    ข้อกำหนดการใช้งาน
    ชื่อ:
    ประเทศ:
    เมือง:
    ที่อยู่:
    จำนวนที่ร้องขอ:
    เวลา:
    อายุ:
    เพศ:
    อาชีพ:
    ไม่มีโทรศัพท์:
    ขอบคุณ
    นางแมรี่

    ตอบลบ
  13. อาจสงบสุขของพระเจ้าอยู่กับคุณ
    คุณเป็นนักธุรกิจหรือหญิง? คุณอยู่ในใด ๆ
    ความเครียดทางการเงินหรือไม่หรือคุณต้องการเงินทุนเพื่อเริ่มต้นขึ้น
    ธุรกิจของคุณเอง?
    A) การขยายตัวของธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล
    B) ธุรกิจและการศึกษาเริ่มต้นขึ้น
    C) รวมหนี้
    ชื่อ: ..........................................
    ประเทศ: .........................................
    สถานที่ตั้ง: ..........................................
    สถานะ: .......................................
    เพศ: ................................................ ...
    อายุ ................................................. ....
    การกู้ยืมเงินที่ต้องใช้: .........................
    ระยะเวลากู้: ...................................
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือส่วนบุคคล: .......................
    รายได้ต่อเดือน: .....................................
    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง
    อีเมล์: marycoleloanscompany3@gmail.com

    ตอบลบ
  14. อาจสงบสุขของพระเจ้าอยู่กับคุณ
    คุณเป็นนักธุรกิจหรือหญิง? คุณอยู่ในใด ๆ
    ความเครียดทางการเงินหรือไม่หรือคุณต้องการเงินทุนเพื่อเริ่มต้นขึ้น
    ธุรกิจของคุณเอง?
    A) การขยายตัวของธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล
    B) ธุรกิจและการศึกษาเริ่มต้นขึ้น
    C) รวมหนี้
    ชื่อ: ..........................................
    ประเทศ: .........................................
    สถานที่ตั้ง: ..........................................
    สถานะ: .......................................
    เพศ: ................................................ ...
    อายุ ................................................. ....
    การกู้ยืมเงินที่ต้องใช้: .........................
    ระยะเวลากู้: ...................................
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือส่วนบุคคล: .......................
    รายได้ต่อเดือน: .....................................
    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง
    อีเมล์: marycoleloanscompany3@gmail.com

    ตอบลบ
  15. Dear Sir / Madam, "สินเชื่อเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ภายใน 2 วัน. เทย์เลอร์วิลสัน Micro การเงินกองทุนและการพาณิชย์บมจส่วนบุคคล" X-Mas เงินกู้, "บ้านเงินกู้อัตราดอกเบี้ย 2% rate.Interested บุคคลที่ควรติดต่อเจ้าหน้าที่สินเชื่อผ่านทาง e-mail ที่มี ข้อมูลดังต่อไปนี้: "ชื่อจริง: ..... นามสกุล: ...... ประเทศ: ....... หมายเลขโทรศัพท์: ..... อาชีพ: ...... AGE: ............. เพศ: ...... สถานภาพ: ...... จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ: ...... รายได้ ...... DURATION เงินกู้ : ...... เจ้าหน้าที่ชื่อ: เงินกู้ข้อเสนอการลงทุนอีเมล์: Taylorwilsonloancompany@googlemail.com, ขอขอบคุณและขอพระเจ้าอวยพรนับถือ

    นายเทย์เลอร์วิลสัน

    ตอบลบ
  16. สวัสดีคุณจะได้รับเงินกู้อย่างรวดเร็วและรวดเร็วผ่านทางการเงิน Online เรานำเสนอตั้งแต่ 2000 $ ถึง 300,000,000.00 บาทโดยมีอัตราดอกเบี้ยต่ำเพียง 3% ต่อปี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม รายละเอียดและการสมัครกรุณาติดต่อที่นี่: (excelservices.managementonline@gmail.com)

    เสนอสินเชื่อเร่งด่วน

    ตอบลบ
  17. คุณต้องการเงินกู้ด่วน? ถ้ามีอีเมล์เราไปที่: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com) พร้อมด้วยข้อมูลด้านล่าง

    ชื่อเต็ม:
    ประเทศ:
    จำนวนที่ต้องการ:
    ระยะเวลา:
    หมายเลขโทรศัพท์:

    เสนอสินเชื่อเร่งด่วน

    ตอบลบ
  18. สวัสดี !

    คุณต้องการบริการสินเชื่อที่ถูกต้องและรวดเร็วหรือไม่?
    ขณะนี้เราให้เงินกู้ยืม 3% ในทุกประเภทสินเชื่อธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อรถยนต์สินเชื่อเพื่อการเกษตรหรือเงินทุนโครงการ เราให้เงินกู้ยืมแก่ บริษัท และบุคคลทั่วโลกรวมหนี้แม้ว่าคุณจะมีคะแนนเครดิตต่ำและหายากที่จะได้รับเงินกู้ยืมจากธนาคารในประเทศหรือสถาบันการเงินใด ๆ ของคุณ และตอนนี้กำลังมีปัญหากับธนาคารหรือสถาบันการเงินอื่น ๆ หรือไม่? คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนถ้าใช่ส่งอีเมลถึงเราผ่านทาง
    (ryanloaninvestment001@outlook.com) เราให้สินเชื่อทุกประเภท

    Apply Now และรับเงินสดด่วน!

    * ยืมระหว่าง $ 5,000 ถึง $ 50,000,000
    * เลือกระหว่าง 1 ถึง 30 ปีในการชำระคืน
    * ข้อกำหนดและเงื่อนไขของเงินกู้ที่ยืดหยุ่น

    แผนการทั้งหมดเหล่านี้และอื่น ๆ ติดต่อเราตอนนี้

    ติดต่อเราผ่านทางอีเมล์: สำหรับ บริษัท เงินกู้ที่ให้ความช่วยเหลือฉันนี่คือรายละเอียดการติดต่อของพวกเขา (ryanloaninvestment001@outlook.com)


    ความนับถือ
    การจัดการ

    ตอบลบ
  19. คุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนทุกชนิด? เงินให้กู้ยืมเพื่อล้างหนี้หรือต้องกู้ยืมเงินของคุณ ในการปรับปรุงธุรกิจของคุณคุณได้รับการปฏิเสธจากธนาคารและสถาบันการเงินอื่น ๆ หรือไม่? คุณต้องการเงินกู้หรือจำนองหรือไม่? นี่คือที่ที่เรามองหาเราอยู่ที่นี่เพื่อแก้ปัญหาทางการเงินทั้งหมดของคุณ เรายืมเงินให้กับประชาชน ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินกับเจ้าหนี้ที่ไม่ดีที่ต้องการเงิน ในการจ่ายเงินเพื่อการลงทุนทางธุรกิจในอัตราที่เหมาะสม 2% ให้ฉันใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าเราให้ความช่วยเหลือที่เชื่อถือได้และเป็นประโยชน์และยินดีที่จะให้คุณยืม ติดต่อเราวันนี้ทางอีเมลล์: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้.

    ตอบลบ
  20. สวัสดีนี่คือ PATRICIA BERTHA LOAN COMPANY ใน บริษัท นี้เราให้ออกเงินกู้โอกาสชีวิตคุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อล้างหนี้ของคุณหรือคุณต้องการกู้เงินเพื่อปรับปรุงธุรกิจของคุณหรือไม่ คุณถูกปฏิเสธโดยธนาคารและหน่วยงานทางการเงินอื่น ๆ หรือไม่? คุณจำเป็นต้องมีสินเชื่อรวมหรือการจำนองหรือไม่วันนี้เรากำลังบอกว่าหยุดและค้นหาไม่ได้มากเท่าที่เราอยู่ที่นี่เพื่อทำให้ทุกปัญหาทางการเงินของคุณเป็นเรื่องที่ผ่านมา เราให้ยืมเงินแก่บุคคลที่ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินที่มีเครดิตไม่ดีหรือต้องการเงินเพื่อชำระค่าใช้จ่ายในการลงทุนในธุรกิจในอัตรา 2% เราต้องการใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าเราทำอะไร ความช่วยเหลือที่เชื่อถือได้และเป็นประโยชน์และยินดีที่จะเสนอเงินกู้แก่คุณ เราคือความซื่อสัตย์เรารักษาคำพูดและคำสัญญาไว้เสมอ ติดต่อเราวันนี้ทางอีเมล:
    Patriiciaberthaloancompany1@gmail.com พร้อมรายละเอียดเงินกู้ดังนี้
    BORROWER'S DATAS
    1) ชื่อเต็ม: ......................................................
    2) ประเทศ: .........................................................
     3) ที่อยู่: .........................................................
     4) รัฐ: ............................................................
     5) เพศ: ...............................................................
     6) สถานภาพการสมรส: .............................................
     7) อาชีพ: ...................................................
     8) หมายเลขโทรศัพท์: ................................................
     9) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งแทนสถานที่ทำงาน: ...................................................
     10) รายได้รายเดือน: .............................................
     11) วงเงินกู้ที่ต้องการ: .................................
     12) ระยะเวลาเงินกู้: ................................................
     13) วัตถุประสงค์ในการให้กู้ยืม: ..........................................
     14) ศาสนา: ......................................................
     15) เคยสมัครก่อนหน้านี้หรือไม่ ...................................................
     16) สกุลเงินที่ต้องการ: ...................................................
    ขอบคุณ
    คุณ Bertha

    ตอบลบ
  21. คุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนหรือไม่? เราเสนอ 2,000 ยูโรถึง 500,000,000 ยูโรสนใจควรติดต่อเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้.

    Are you looking for an urgent loan? if yes apply now at 2% interest rate. Contact us today via email:(georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    Urgent loan offer.

    ตอบลบ
  22. เรามีสินเชื่อที่แตกต่างกันให้กับบุคคลธรรมดา (สินเชื่อส่วนบุคคล) และให้ความร่วมมือโดยมีอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อปี เพื่อช่วยให้คุณปฏิบัติตามข้อผูกพันทางการเงินโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวิกฤติการเงินโลก คุณสามารถยืมระหว่าง 2,000 - 500,000,000 (Pounds, Euros หรือ Dollars) หากต้องการสอบถามเพิ่มเติมโปรดติดต่อเราทางอีเมล์ (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com) ขอแสดงความนับถือ

    ข้อเสนอเงินกู้

    ตอบลบ
  23. สวัสดีนี่คือ บริษัท เงินกู้ PATRICIA BERTHA ใน บริษัท นี้เราให้เงินกู้โอกาสตลอดชีวิตคุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อล้างหนี้ของคุณหรือคุณต้องการเงินกู้ทุนเพื่อปรับปรุงธุรกิจของคุณ? คุณถูกธนาคารและหน่วยงานทางการเงินอื่นถูกปฏิเสธ? คุณต้องการสินเชื่อรวมหรือการจำนองหรือไม่วันนี้เรากำลังพูดว่าหยุดและไม่ต้องค้นหาอีกต่อไปเพราะเราอยู่ที่นี่เพื่อทำให้ปัญหาทางการเงินทั้งหมดของคุณกลายเป็นอดีตไปแล้ว เราให้เงินกู้แก่บุคคลที่ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินที่มีเครดิตไม่ดีหรือต้องการเงินเพื่อชำระค่าใช้จ่ายในการลงทุนทางธุรกิจในอัตรา 2% เราต้องการใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบถึงสิ่งที่เราทำ ความช่วยเหลือที่เชื่อถือได้และเป็นประโยชน์และยินดีที่จะเสนอเงินกู้ให้คุณ เรามีความซื่อสัตย์สุจริตเรารักษาคำพูดและสัญญาของเรา ดังนั้นติดต่อเราวันนี้ทางอีเมล:
    Patriiciaberthaloancompany1@gmail.com พร้อมรายละเอียดเงินกู้ดังนี้
    BORROWER'S DATAS
     1) ชื่อเต็ม: ………………………………………………
     2) ประเทศ: .........................................................
     3) ที่อยู่: .........................................................
     4) รัฐ: ............................................................
     5) เพศ: ...............................................................
     6) สถานภาพ: ……………………………………………
     7) อาชีพ: ...................................................
     8) หมายเลขโทรศัพท์: …………………………………………
     9) ตำแหน่งปัจจุบันในสถานที่ทำงาน: …………………………………………………
     10) รายได้ต่อเดือน: ……………………………………………
     11) จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ: …………………………………
     12) ระยะเวลาการกู้ยืม: …………………………………………
     13) วัตถุประสงค์การให้สินเชื่อ: ……………………………………
     14) ศาสนา: ......................................................
     15) คุณเคยสมัครมาก่อน: …………………………………………………
     16) สกุลเงินที่ต้องการ: …………………………………………………
    ขอบคุณ
    Bertha Patricia

    ตอบลบ
  24. สวัสดีฉันชื่อ Tapana Mokol ผู้ให้กู้สินเชื่อภาคเอกชนฉันให้เงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยไม่แพง 2% ตอบกลับฉันทางอีเมลที่ tanapamokolloancompany@gmail.com เพื่อเริ่มต้นกับรายละเอียดดังต่อไปนี้:

    ชื่อ:
    ประเทศ:
    เพศ:
    ตำแหน่งที่ทำงาน:
    รายได้ต่อเดือน:
    หมายเลขโทรศัพท์:
    จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ:
    ระยะเวลาการให้สินเชื่อ:
    สกุลเงินที่ต้องการ:
    คุณเคยสมัครมาก่อน:
    ศาสนา:

    ขอแสดงความนับถือ

    Mokol

    ตอบลบ
  25. เรียน

    คุณกำลังมองหา บริษัท เงินกู้ทางการเงินที่แท้จริงเพื่อให้เงินกู้ระหว่าง 5,000 ยูโรและ 5,000,000 ยูโร (สำหรับสินเชื่อธุรกิจหรือ บริษัท สินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อบ้านสินเชื่อบ้านสินเชื่อรถยนต์สินเชื่อรวมหนี้เงินร่วมลงทุนสินเชื่อเพื่อสุขภาพ ฯลฯ )
    หรือคุณถูกปฏิเสธเงินกู้จากธนาคารหรือสถาบันการเงินเพราะเหตุผลหนึ่งข้อหรือข้ออื่น ๆ ?
    สมัครตอนนี้และรับสินเชื่อทางการเงินจริงที่ประมวลผลและอนุมัติภายใน 3 วัน
    MARK DAVSON FIRM FINANCIAL LOAN FIRM เราเป็น "ผู้ให้กู้สินเชื่อที่ได้รับการรับรองระดับสากล" ที่ให้สินเชื่อทางการเงินที่แท้จริงแก่บุคคลและ บริษัท ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ 2% พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนที่ถูกต้องหรือหนังสือเดินทางระหว่างประเทศของคุณ
    การชำระคืนเงินกู้ของเราเริ่มต้นที่ 1 (หนึ่ง) ปีหลังจากที่คุณได้รับเงินกู้ของคุณและระยะเวลาการชำระคืนอยู่ระหว่าง 3 ถึง 35 ปี
    บริษัท ของเรายังต้องการบุคคลที่สามารถเป็นตัวแทน บริษัท ของเราในประเทศของคุณ

    สำหรับการตอบสนองทันทีและการดำเนินการตามคำขอสินเชื่อของคุณภายใน 2 วันทำการ
    ติดต่อเราโดยตรงผ่านอีเมลนี้: markdavsonfinancialloanfirm@gmail.com

    ติดต่อเราด้วยข้อมูลต่อไปนี้:

    ชื่อเต็ม:____________________________
    จำนวนเงินที่ต้องการเป็นสินเชื่อ: ________________
    ระยะเวลาการให้สินเชื่อ: _________________________
    วัตถุประสงค์ในการขอสินเชื่อ: ______________________
    วันเกิด:___________________________
    เพศ:_______________________________
    สถานภาพการสมรส:__________________________
    ที่อยู่ติดต่อ:_______________________
    เมือง / รหัสไปรษณีย์: __________________________
    ประเทศ:_______________________________
    อาชีพ:____________________________
    โทรศัพท์มือถือ:__________________________

    ส่งคำขอของคุณสำหรับการตอบสนองทันทีไปที่: markdavsonfinancialloanfirm@gmail.com

    ขอขอบคุณ
    ผู้บริหารสูงสุด. รายได้ Mark Davson
    มาร์คเฟิร์มการเงิน บริษัท เงินกู้
    สหราชอาณาจักร, อังกฤษ (สหราชอาณาจักร)
    อีเมล์: markdavsonfinancialloanfirm@gmail.com
    อีเมล: markdavsonloanfirm@hotmail.com
    อีเมล: markdavsonloanlfirm@europe.com
    WhatsApp: +447404320361

    ตอบลบ
  26. ฉันพำนักอาศัยอยู่ใน Evelyn Russell ที่ 808 NE 19 St Oklahoma City ฉันเป็นโสด
    แม่มีความสุขกับลูกสาว 2 คน ฉันค้นหาอยู่พักหนึ่งแล้ว
    ผู้ให้กู้สินเชื่อของแท้ที่สามารถช่วยฉันในการกู้เงินเพราะฉันไม่มีอีกต่อไป
    งานทั้งหมดที่ฉันได้รับคือ hoodlums ที่ทำให้ฉันเชื่อใจพวกเขาและในตอนท้ายพวกเขา
    เอาเงินของฉันไปโดยไม่ให้เงินกู้ฉันหวังว่าฉันจะหายไปฉันสับสน
    และผิดหวังมันเป็นเรื่องยากสำหรับครอบครัวของฉันที่จะได้กินอาหารดีๆ
    ฉันไม่เคยต้องการที่จะทำอะไรกับ บริษัท ให้กู้ยืมเงินใน
    อินเทอร์เน็ตอีกครั้ง ไม่จนกว่าฉันจะได้พบกับพระเจ้าส่งผู้ให้กู้สินเชื่อที่เปลี่ยนของฉัน
    ชีวิตและครอบครัวของฉันผ่านการช่วยเหลือจากสมาชิกสมาคม "
    ผู้ให้กู้ด้วยความกลัวของพระเจ้าในตัวเขานายลาร์รีจอห์นเขาเป็นคนที่พระเจ้า
    ส่งให้ครอบครัวของฉันพ้นจากความทุกข์ ตอนแรกฉันคิดว่ามันไม่ใช่
    จะเป็นไปได้เนื่องจากประสบการณ์ก่อนหน้าของฉันจนกว่าฉันจะได้รับเงินกู้ของฉัน
    มูลค่า $ 225,000.00 USD ในเวลาน้อยกว่า 24 ชั่วโมง ดังนั้นฉันแนะนำให้ทุกคนออก
    มีความต้องการเงินกู้อย่างแท้จริงคือการติดต่อกับเขาผ่านทางการนี้
    อีเมล: - (larryjohncapitalinvestment@gmail.com) ขอบคุณและขอพระเจ้าอวยพร

    ตอบลบ
  27. คุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนหรือไม่? เราเสนอ 2,000 ยูโรถึง 100,000,000 ยูโรสนใจควรติดต่อเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้.

    Are you looking for an urgent loan? if yes apply now at 2% interest rate. Contact us today via email:(georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    Urgent loan offer.

    ตอบลบ
  28. Catherine credit Limited จะพร้อมใช้งานเสมอหากคุณต้องการเงินเพื่อเริ่มธุรกิจเล็ก ๆ ของคุณหรือคุณต้องการจัดการเหตุฉุกเฉิน คุณสามารถรับเครดิตจากเพียง $ 1,000 - $ 200,000 โดยตรงไปยังบัญชีธนาคารของคุณและไม่ยุ่งยาก โดยปกติแผนการชำระหนี้จะอยู่ระหว่าง 1-30 ปีและอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 2% นอกจากนี้การรับเงินกู้และการจ่ายคืนจะช่วยให้คุณได้เปรียบสูงบนแพลตฟอร์มเนื่องจากคุณกำลังสร้างความไว้วางใจกับระบบและสามารถให้กำเนิดสินเชื่อที่สูงขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ไม่มีหลักประกัน
    ติดต่อเราวันนี้อีเมล: catherineeloanfirm97@gmail.com

    ตอบลบ
  29. Catherine credit Limited จะพร้อมใช้งานเสมอหากคุณต้องการเงินเพื่อเริ่มธุรกิจเล็ก ๆ ของคุณหรือคุณต้องการจัดการเหตุฉุกเฉิน คุณสามารถรับเครดิตจากเพียง $ 1,000 - $ 200,000 โดยตรงไปยังบัญชีธนาคารของคุณและไม่ยุ่งยาก โดยปกติแผนการชำระหนี้จะอยู่ระหว่าง 1-30 ปีและอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 2% นอกจากนี้การรับเงินกู้และการจ่ายคืนจะช่วยให้คุณได้เปรียบสูงบนแพลตฟอร์มเนื่องจากคุณกำลังสร้างความไว้วางใจกับระบบและสามารถให้กำเนิดสินเชื่อที่สูงขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ไม่มีหลักประกัน
    ติดต่อเราวันนี้อีเมล: catherineeloanfirm97@gmail.com

    ตอบลบ
  30. สวัสดีนี่คือ บริษัท เงินกู้ PATRICIA BERTHA ใน บริษัท นี้เราให้เงินกู้โอกาสตลอดชีวิตคุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อล้างหนี้ของคุณหรือคุณต้องการเงินกู้ทุนเพื่อปรับปรุงธุรกิจของคุณ? คุณถูกธนาคารและหน่วยงานทางการเงินอื่นถูกปฏิเสธ? คุณต้องการสินเชื่อรวมหรือการจำนองหรือไม่วันนี้เรากำลังพูดว่าหยุดและไม่ต้องค้นหาอีกต่อไปเพราะเราอยู่ที่นี่เพื่อทำให้ปัญหาทางการเงินทั้งหมดของคุณกลายเป็นอดีตไปแล้ว เราให้เงินกู้แก่บุคคลที่ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินซึ่งมีเครดิตไม่ดีหรือต้องการเงินเพื่อชำระค่าใช้จ่ายเพื่อการลงทุนทางธุรกิจในอัตรา 2% เราต้องการใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบถึงสิ่งที่เราทำ ความช่วยเหลือที่เชื่อถือได้และเป็นประโยชน์และยินดีที่จะเสนอเงินกู้ให้คุณ เรามีความซื่อสัตย์สุจริตเรารักษาคำพูดและสัญญาของเรา ดังนั้นติดต่อเราวันนี้ทางอีเมล:
    Patriiciaberthaloancompany1@gmail.com พร้อมรายละเอียดเงินกู้ดังนี้
    BORROWER'S DATAS
     1) ชื่อเต็ม: ………………………………………………
     2) ประเทศ: .........................................................
     3) ที่อยู่: .........................................................
     4) รัฐ: ............................................................
     5) เพศ: ...............................................................
     6) สถานภาพ: ……………………………………………
     7) อาชีพ: ...................................................
     8) หมายเลขโทรศัพท์: …………………………………………
     9) ตำแหน่งปัจจุบันในสถานที่ทำงาน: …………………………………………………
     10) รายได้ต่อเดือน: ……………………………………………
     11) จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ: …………………………………
     12) ระยะเวลาการกู้ยืม: …………………………………………
     13) วัตถุประสงค์การให้สินเชื่อ: ……………………………………
     14) ศาสนา: ......................................................
     15) คุณเคยสมัครมาก่อน: …………………………………………………
     16) สกุลเงินที่ต้องการ: …………………………………………………
    ขอบคุณ
    Mrs Bertha

    ตอบลบ
  31. May the peace of God be with you.
    Are you a businessman or a woman? Where are you?
    Financial stress or you need money to get started
    Your own business?
    A) expanding personal loan business
    B) starting business and education
    C) debt consolidation
    Name: ............................ ..............
    Country: .........................................
    Location: ..........................................
    Status: .......................................
    Gender: ................................................ ...
    age ........................... ... ....
    Loan amount desired: .........................
    Loan period: ...........
    Personal mobile phone number: .......................
    Monthly income: .....................
    Thank you and God bless.
    Email: mrsmarissmithloanhome@hotmail.com

    ตอบลบ
  32. สวัสดีทุกคน. ฉันเห็นความคิดเห็นจากผู้คนต่าง ๆ ที่ได้รับเงินกู้จากนายเฟรดโดนัลด์และจากนั้นฉันตัดสินใจที่จะสมัครภายใต้คำแนะนำที่นั่นและดูเถิดฉันได้รับเงินกู้ผ่านเขา แม้ว่าฉันจะกลัวเพราะประสบการณ์ที่ผ่านมาของฉันเพราะฉันถูกหลอกลวงหลายครั้งโดย Fake Lender แต่หลังจากที่คิดไปมากฉันตัดสินใจที่จะลองและต่อพระเจ้าเป็นสิริฉันได้รับเงินกู้ของฉัน ฉันมาที่นี่เพื่อแบ่งปันประจักษ์พยานของฉันคุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนเพื่อชำระหนี้ของคุณหรือสินเชื่อเพื่อเริ่มต้นธุรกิจของคุณอีกครั้งถ้าใช่กรุณาติดต่อ Mr Willams สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง: collinswillamsloanfirm@gmail.com หรือ Whats App : +254750078353 FBF

    ตอบลบ
  33. ประสบการณ์ของฉันกับ บริษัท สินเชื่อลินดานั้นยอดเยี่ยมมาก! ความเป็นมืออาชีพที่ปรากฏตลอดทั้งกระบวนการมีค่าต่อความทะเยอทะยาน พวกเขารู้วิธี "จับมือ" แต่ที่สำคัญกว่านั้นพวกเขาเข้าใจวิธีที่จะช่วยให้ลูกค้าเติบโตฉันได้รับเงินกู้เพื่อลงทุนในธุรกิจของฉันจากเธอดังนั้นฉันจะแนะนำทุกคนที่กำลังมองหาสินเชื่อที่ง่ายและรวดเร็วในการติดต่อเธอวันนี้

    อีเมล์: mrslindarobertloanfirm@gmail.com
    WhatsApp: +1 334 203 7399
    https://mrslindarobertloan.wixsite.com/website

    กุลลาภเยนเยา

    ตอบลบ
  34. คุณต้องการเครดิตเร่งด่วนหรือไม่? สินเชื่อเพื่อยกเลิกหนี้หรือกู้เงิน เพื่อปรับปรุงธุรกิจให้กับธนาคารและสถาบันการเงินอื่น ๆ ปฏิเสธ? คุณต้องการสินเชื่อหรือการจำนอง? นี่คือที่ที่เรามองหาเราอยู่ที่นี่เพื่อแก้ปัญหาทางการเงินทั้งหมดของคุณ เราให้เงินกับประชาชน ผู้ให้กู้ที่ไม่ดีที่ต้องการเงินต้องการความช่วยเหลือด้านการเงิน ในการจ่ายการลงทุนทางธุรกิจของคุณในอัตราที่สมเหตุสมผล 2% ให้ฉันใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าเราให้ความช่วยเหลือที่เชื่อถือได้และเป็นประโยชน์และยินดีที่จะให้สินเชื่อ ติดต่อเราวันนี้ทางอีเมล: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอเครดิต

    ตอบลบ
  35. คุณต้องการสินเชื่อที่ปลอดภัยและไม่ถูกเปิดเผยหรือไม่? คุณต้องการจำนองหรือไม่? สินเชื่อเพื่อการลงทุน? สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อธุรกิจ สินเชื่อส่วนบุคคล; สินเชื่อระหว่างประเทศ โปรดส่งอีเมลถึงเราอีกครั้งหากคุณสนใจ ที่อยู่อีเมล: (trustinvestmentfunds2@gmail.com) ข้อเสนอสินเชื่อฉุกเฉิน อีเมลสำหรับติดต่อ: trustinvestmentfunds2@gmail.com
    ข้อความ +14242921665

    ตอบลบ
  36. สวัสดี !

    คุณต้องการบริการสินเชื่อที่ถูกกฎหมายและรวดเร็วหรือไม่?
    สมัครตอนนี้และรับเงินของคุณอย่างเร่งด่วน!
    * ตำแหน่งระหว่าง 5,000 ถึง 50 ล้าน
    * เลือกระหว่าง 1 ถึง 30 ปีเพื่อชำระคืน
    * เงื่อนไขเงินกู้ที่ยืดหยุ่น
    ติดต่อเราทางอีเมล: (thompson.loanservice@gmail.com)
    ทั้งหมดนี้และอื่น ๆ โปรดติดต่อเรา
    ชื่อเต็ม: ..........
    หมายเลขโทรศัพท์:.......
    รายได้ต่อเดือน: .............
    ประเทศ ...............................
    วัตถุประสงค์ในการกู้ ...........
    จำนวนที่ต้องการ .................
    สถานะสินเชื่อ ............
    ระยะเวลา: ...........................
    ติดต่อเราทางอีเมล: (thompson.loanservice@gmail.com)
    การจัดการ
    ติดต่อเครดิตรวดเร็วตอนนี้ !!!

    ตอบลบ
  37. สวัสดี !

    คุณต้องการบริการสินเชื่อที่ถูกกฎหมายและรวดเร็วหรือไม่?
    สมัครตอนนี้และรับเงินของคุณอย่างเร่งด่วน!
    * ตำแหน่งระหว่าง 5,000 ถึง 50 ล้าน
    * เลือกระหว่าง 1 ถึง 30 ปีเพื่อชำระคืน
    * เงื่อนไขเงินกู้ที่ยืดหยุ่น
    ติดต่อเราทางอีเมล: (thompson.loanservice@gmail.com)
    ทั้งหมดนี้และอื่น ๆ โปรดติดต่อเรา
    ชื่อเต็ม: ..........
    หมายเลขโทรศัพท์:.......
    รายได้ต่อเดือน: .............
    ประเทศ ...............................
    วัตถุประสงค์ในการกู้ ...........
    จำนวนที่ต้องการ .................
    สถานะสินเชื่อ ............
    ระยะเวลา: ...........................
    ติดต่อเราทางอีเมล: (thompson.loanservice@gmail.com)
    การจัดการ
    ติดต่อเครดิตรวดเร็วตอนนี้ !!!

    ตอบลบ

  38. คุณต้องการสินเชื่อทางการเงินแบบเร่งด่วนหรือไม่?
    * โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของคุณอย่างรวดเร็วและทันที
    * การชำระคืนเริ่มต้นแปดเดือนหลังจากคุณได้รับเงิน
    บัญชีธนาคาร
    * อัตราดอกเบี้ยต่ำ 2%
    * การชำระคืนระยะยาว (1-30 ปี) ความยาว
    * เงื่อนไขเงินกู้ที่ยืดหยุ่นและชำระเงินรายเดือน

    อีเมล: cashfirmarena@gmail.com

    เซอร์โจเอลวิลเลียมส์
    บริษัท สินเชื่อเงินสด
    ผู้บริหารสูงสุด
    โทรศัพท์: +601111850392
    อีเมล: cashfirmarena@gmail.com
    เว็บไซต์: cashfirmarena.wordpress.com

    ตอบลบ
  39. สวัสดีฉันชื่อ Tapana Mokol ผู้ให้กู้สินเชื่อภาคเอกชนฉันให้เงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม 2% ตอบกลับฉันทางอีเมลที่ tanapamokolloancompany@gmail.com เพื่อเริ่มต้นรายละเอียดต่อไปนี้:

    ชื่อ:
    ประเทศ:
    เพศ:
    ตำแหน่งที่ทำงาน:
    รายได้ต่อเดือน:
    หมายเลขโทรศัพท์:
    จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ:
    ระยะเวลาสินเชื่อ:
    สกุลเงินที่ต้องการ:
    คุณเคยสมัครมาก่อน:
    ศาสนา:

    ขอแสดงความนับถือ

    นายโมโกล

    ตอบลบ
  40. สวัสดี


    เราอ่านผลงานของคุณบนอินเทอร์เน็ตทุกครั้งที่คุณต้องการเครดิต (สินเชื่อ) (ไม่มีการหลอกลวง) เราเป็น บริษัท สินเชื่อที่ให้สินเชื่อสินเชื่อและสินเชื่ออื่น ๆ ในอัตราที่ลดลงซึ่งเราสามารถรับประกันได้ 100% ว่าคุณจะได้รับ เงินกู้จาก บริษัท ของเราในอัตราดอกเบี้ย 2% จาก€ 5,000 ถึง 200,000 ยูโรเป็นเวลา 1 ถึง 30 ปีเงื่อนไขพื้นฐานคือคุณต้องทำงานและมีรายได้สมเหตุสมผลหรือคุณสามารถทำงานเป็นคนที่ประกอบอาชีพอิสระได้ก่อน สมัครโปรดถ้าคุณมีความสนใจคุณสามารถตอบได้


    e-mail: cashfirmarena@outlook.com

    หรือติดต่อสำนักงานกฎหมายของเรา e-mail:

    aj4261689@gmail.com

    เว็บไซต์: www.vhlaw.org

    ชื่อผู้ติดต่อ: Barr. Alex Johnson

    อนุมัติเครดิตแอปพลิเคชัน / คุณสมบัติ


    บริษัท แคชเอน่าอารีนา จำกัด

    บุคคลที่ติดต่อ: Sir James Williams

    http://www.arenafinco.com/

    e-mail: cashfirmarena@outlook.com

    ขอขอบคุณเรากำลังรออีเมลของคุณในไม่ช้า

    ตอบลบ
  41. Code360 ให้บริการสินเชื่อด้วยอัตราดอกเบี้ยรายปี 5% และภายในวงเงินเครดิต 5,000 ดอลลาร์ขึ้นไป
    เงินให้สินเชื่อที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันสินเชื่อเพื่อการศึกษาสินเชื่อครอบครัวสินเชื่อธุรกิจสินเชื่อทั่วไปสินเชื่อที่ไม่เข้ากันได้และสินเชื่อปิดมีติดต่อเราวันนี้ที่ (support@code360loan.com)
    เรารับประกันบริการทางการเงินสำหรับลูกค้าของเราทั่วโลก ด้วยแพ็คเกจเครดิตที่ยืดหยุ่นของเราเราสามารถประมวลผลเครดิตและโอนเงินให้ผู้กู้ได้ภายใน 48 ชั่วโมงเยี่ยมชมเราได้ที่นี่: https: //code360loan.com/
    ทักทาย,
    นางคิม

    ตอบลบ
  42. สวัสดีฉันชื่อ Tapana Mokol ผู้ให้กู้สินเชื่อภาคเอกชนฉันให้สินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยที่ไม่แพงมากถึง 2% ตอบกลับฉันทางอีเมลที่ tanapamokolloancompany@gmail.com เพื่อเริ่มต้นด้วยรายละเอียดต่อไปนี้ด้านล่าง:

    ชื่อ:
    ประเทศ:
    เพศ:
    ตำแหน่งที่ทำงาน:
    รายได้ต่อเดือน:
    หมายเลขโทรศัพท์:
    จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ:
    ระยะเวลาการให้สินเชื่อ:
    สกุลเงินที่ต้องการ:
    คุณเคยสมัครมาก่อน:
    ศาสนา:

    ขอแสดงความนับถือ

    TANAPA

    ตอบลบ
  43. ต้องการสินเชื่อเร่งด่วนเพื่อชำระหนี้ของคุณ? คุณต้องการเงินกู้เพื่อเริ่มธุรกิจใหม่หรือไม่? คุณต้องการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือไม่? เราเสนอสินเชื่อทุกประเภทในอัตราดอกเบี้ย 2% ติดต่อเราวันนี้ที่อีเมล: (dakany.endre@gmail.com)

    เสนอสินเชื่อเร่งด่วน

    ตอบลบ

  44. สวัสดีคนของฉันชื่อนอร์เบิร์ตคุณอยู่ในวิกฤตการเงินหรือไม่? เนื่องจากในประเทศของฉันตอนนี้มีวิกฤตทางการเงินฉันเพิ่งได้รับเงินกู้จำนวน $ 90,000 จาก บริษัท เงินกู้ Stella Rene ซึ่งเป็น บริษัท ที่ฉันยื่นขอจำนวนเงินกู้และเงินกู้ของฉันได้รับการอนุมัติและส่งเข้าบัญชีธนาคารของฉันภายใน 2 ชั่วโมงเพราะพวกเขาทำ เงินกู้ด่วนและด่วนจากฉันวันนี้และฉันมีความสุขในวันนี้เพราะฉันได้เคลียร์บิลทั้งหมดแล้วและฉันโปรดติดต่อ CEO ด้านล่างอีเมล {mrsstellareneloanfirm1@gmail.com} หรือติดต่อ Whatsapp +16313415478 และฉันรอฟังคำให้การของคุณเอง วันนี้เพราะพวกเขาเป็นของจริงและถูกต้องตามกฎหมาย 100% และทุกคนในเมืองของเราต่างพูดถึง บริษัท นี้เป็นอย่างดีเพราะพวกเราหลายคนมีเงินสดและประสบความสำเร็จในการกู้ยืม

    Norbert

    ตอบลบ
  45. สวัสดีครับผมชื่อ Tapana Mokol เป็นผู้ให้กู้สินเชื่อส่วนบุคคลผมให้เงินกู้ในอัตราดอกเบี้ย 2% ในราคาประหยัดตอบกลับทางอีเมลที่ tanapamokolloancompany@gmail.com เพื่อเริ่มต้นด้วยรายละเอียดด้านล่าง:

    ชื่อ:
    ประเทศ:
    เพศ:
    ตำแหน่งที่ทำงาน:
    รายได้ต่อเดือน:
    หมายเลขโทรศัพท์:
    จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ:
    ระยะเวลากู้:
    สกุลเงินที่ต้องการ:
    คุณเคยสมัครมาก่อน:
    ศาสนา:

    ขอแสดงความนับถือ

    Mr Mokol

    ตอบลบ
  46. สวัสดีครับผมชื่อ Tapana Mokol เป็นผู้ให้กู้สินเชื่อส่วนบุคคลผมให้เงินกู้ในอัตราดอกเบี้ย 2% ในราคาประหยัดตอบกลับทางอีเมลที่ tanapamokolloancompany@gmail.com เพื่อเริ่มต้นด้วยรายละเอียดด้านล่าง:

    ชื่อ:
    ประเทศ:
    เพศ:
    ตำแหน่งที่ทำงาน:
    รายได้ต่อเดือน:
    หมายเลขโทรศัพท์:
    จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ:
    ระยะเวลากู้:
    สกุลเงินที่ต้องการ:
    คุณเคยสมัครมาก่อน:
    ศาสนา:

    ขอแสดงความนับถือ

    Mr Mokol

    ตอบลบ
  47. สวัสดีครับผมชื่อ Tapana Mokol เป็นผู้ให้กู้สินเชื่อส่วนบุคคลผมให้เงินกู้ในอัตราดอกเบี้ย 2% ในราคาประหยัดตอบกลับทางอีเมลที่ tanapamokolloancompany@gmail.com เพื่อเริ่มต้นด้วยรายละเอียดด้านล่าง:

    ชื่อ:
    ประเทศ:
    เพศ:
    ตำแหน่งที่ทำงาน:
    รายได้ต่อเดือน:
    หมายเลขโทรศัพท์:
    จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ:
    ระยะเวลากู้:
    สกุลเงินที่ต้องการ:
    คุณเคยสมัครมาก่อน:
    ศาสนา:

    ขอแสดงความนับถือ

    Mr Mokol

    ตอบลบ
  48. สวัสดีครับผมชื่อ Tapana Mokol เป็นผู้ให้กู้สินเชื่อส่วนบุคคลผมให้เงินกู้ในอัตราดอกเบี้ย 2% ที่เหมาะสมตอบกลับทางอีเมลที่ tanapamokolloancompany@gmail.com เพื่อเริ่มต้นด้วยรายละเอียดด้านล่าง:

    ชื่อ:
    ประเทศ:
    เพศ:
    ตำแหน่งที่ทำงาน:
    รายได้ต่อเดือน:
    หมายเลขโทรศัพท์:
    จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ:
    ระยะเวลาเงินกู้:
    สกุลเงินที่ต้องการ:
    คุณเคยสมัครมาก่อน:
    ศาสนา:

    ขอแสดงความนับถือ

    Mokol

    ตอบลบ
  49. คุณเป็นเจ้าของธุรกิจคุณมีปัญหาเรื่องหนี้สินที่ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจหรือไม่? คุณได้พยายามขอสินเชื่อมาเป็นเวลานานแล้วและคุณถูกฉ้อโกง คุณเคยถูกหลอกลวงมาก่อนหรือคุณเคยได้รับเงินกู้ที่มีหลักประกันและมีเอกสารโดยไม่มีความเครียดทางการเงินหรือไม่? คุณรู้หรือไม่เกี่ยวกับการกู้เงินคืนธนาคารโลก? วิธีการสมัครตอนนี้คือติดต่อหนึ่งใน Agent ภายใต้สินเชื่อของธนาคารโลกและนักลงทุนโมฮัมเหม็ดเป็นหนึ่งในตัวแทนที่เชื่อถือได้ภายใต้เงินกู้ของธนาคารโลกสมัครทางอีเมล: mohammed_investors2009@hotmail.com หรือ whatsApp: +447723727114 หรือ Line id: parkseo2020

    ตอบลบ
  50. สวัสดีฉันชื่อ Tapana Mokol ผู้ให้กู้สินเชื่อภาคเอกชนฉันให้สินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยที่ไม่แพงมากถึง 2% ตอบกลับฉันทางอีเมลที่ tanapamokolloancompany@gmail.com เพื่อเริ่มต้นด้วยรายละเอียดต่อไปนี้ด้านล่าง:

    ชื่อ:
    ประเทศ:
    เพศ:
    ตำแหน่งที่ทำงาน:
    รายได้ต่อเดือน:
    หมายเลขโทรศัพท์:
    จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ:
    ระยะเวลาการให้สินเชื่อ:
    สกุลเงินที่ต้องการ:
    คุณเคยสมัครมาก่อน:
    ศาสนา:

    ขอแสดงความนับถือ

    TANAPA

    ตอบลบ
  51. คุณเป็นนักธุรกิจชายหรือหญิง? คุณมีปัญหาทางการเงินหรือคุณต้องการเงินทุนเพื่อเริ่มต้นธุรกิจของคุณเองหรือไม่? . เราให้เงินกู้ที่ถูกต้องตามกฎหมายแก่บุคคลทั่วไปหรือ บริษัท ธุรกิจที่ต้องการเงินกู้ เราเป็น บริษัท สินเชื่อที่จดทะเบียนซึ่งพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของบุคคลที่ต้องการเป็นแนวหน้าในการสะสมทุนเงินกู้ของเราเสนอในอัตราดอกเบี้ยที่ได้รับการอุดหนุนซึ่งเป็นที่ชื่นชอบสำหรับประชาชนทุกคนทั่วโลกและประเทศต่างๆ เราพร้อมที่จะพูดคุยกับคุณเกี่ยวกับวิธีที่เราสามารถตอบสนองความต้องการทางการเงินของคุณได้หากสนใจข้อเสนอดีๆนี้โปรดติดต่อเราวันนี้เพื่อขอเงินกู้ด่วน

    คุณมีความคิดทางธุรกิจ แต่ไม่มีการเงิน, คุณมีประวัติเครดิตไม่ดี, สมัครที่บ้านเพื่อแก้ไขปัญหาของคุณหรือไม่ รอการตอบกลับอย่างเร่งด่วนของคุณต่อโฆษณานี้หรือส่งอีเมลถึงเราที่: (midland.credit2@gmail.com)

    สินเชื่อส่วนบุคคล
    จ่ายเงินกู้รายวัน
    การเงินยานพาหนะ
    สินเชื่อบ้าน
    รับปรึกษาหนี้
    สินเชื่อธุรกิจ
    เงินกู้นักเรียน
    สินเชื่อรวม
    สินเชื่อทางการแพทย์
    นอกจากนี้ยังมีประกันชีวิต / ทรัพย์สิน

    ติดต่อเราวันนี้ที่ E-mail :( midland.credit2@gmail.com) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

    ตอบลบ
  52. คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาทางการเงินหรือไม่? เราเสนอเงินกู้ตั้งแต่ 10,000 ถึง 250,000,000 สูงสุด เราเชื่อถือได้มีประสิทธิภาพรวดเร็วและมีพลวัตโดยไม่มีการตรวจสอบเครดิตและรับประกันเครดิตระหว่างประเทศ 100% ตลอดเวลาที่นี่ นอกจากนี้เรายังรับเงินกู้ในสกุลเงินยูโรอัตราแลกเปลี่ยนเป็นเงินปอนด์และดอลลาร์รวมเป็น 2% หากคุณสนใจติดต่อเรา {tanapamokolloancompany@gmail.com} พร้อมข้อมูลต่อไปนี้
    ประวัติผู้ใช้:
    ชื่อ:
    วันเกิด:
    เพศ:
    สถานภาพสมรสของฉัน:
    ที่อยู่:
    เมือง:
    และรัฐ / จังหวัด:
    รหัสไปรษณีย์:
    ประเทศ:
    โทรศัพท์:
    อีเมลของฉัน:
    เพื่อวัตถุประสงค์ในการกู้ยืมเงิน:
    วงเงินกู้:
    ระยะเวลากู้ยืม:
    รายได้ต่อเดือนของคุณ:

    ขอบคุณ
    Tanapa Mokol

    ตอบลบ
  53. คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาทางการเงินหรือไม่? เราเสนอเงินกู้ตั้งแต่ 10,000 ถึง 250,000,000 สูงสุด เราเชื่อถือได้มีประสิทธิภาพรวดเร็วและมีพลวัตโดยไม่มีการตรวจสอบเครดิตและรับประกันเครดิตระหว่างประเทศ 100% ตลอดเวลาที่นี่ นอกจากนี้เรายังรับเงินกู้ในสกุลเงินยูโรอัตราแลกเปลี่ยนเป็นเงินปอนด์และดอลลาร์รวมเป็น 2% หากคุณสนใจติดต่อเรา {tanapamokolloancompany@gmail.com} พร้อมข้อมูลต่อไปนี้
    ประวัติผู้ใช้:
    ชื่อ:
    วันเกิด:
    เพศ:
    สถานภาพสมรสของฉัน:
    ที่อยู่:
    เมือง:
    และรัฐ / จังหวัด:
    รหัสไปรษณีย์:
    ประเทศ:
    โทรศัพท์:
    อีเมลของฉัน:
    เพื่อวัตถุประสงค์ในการกู้ยืมเงิน:
    วงเงินกู้:
    ระยะเวลากู้ยืม:
    รายได้ต่อเดือนของคุณ:

    ขอบคุณ
    Tanapa Mokol

    ตอบลบ
  54. ข้อเสนอเงินกู้!!! คุณเคยคิดเกี่ยวกับการขอสินเชื่อที่ปราศจากความเครียดจากผู้ให้กู้ที่มีชื่อเสียงหรือไม่? คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนหรือไม่? และคุณถูกปฏิเสธจากธนาคารในพื้นที่ของคุณหรือไม่? คุณต้องการเงินกู้เพื่อลงทุนในธุรกิจหรือซื้อบ้านหรือไม่? ขอแสดงความยินดีเราต้องการใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งให้ทุกคนทราบว่าเราให้ความช่วยเหลือด้านเครดิตที่เชื่อถือได้ เรายินดีที่จะเสนอเงินกู้ในอัตรา 2% สำหรับลูกค้าทุกคนติดต่อเรา: (dakany.endre@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้ด่วน

    ตอบลบ
  55. คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาทางการเงินหรือไม่? เราเสนอเงินกู้ตั้งแต่ 10,000 ถึง 250,000,000 สูงสุด เราเชื่อถือได้มีประสิทธิภาพรวดเร็วและมีพลวัตโดยไม่มีการตรวจสอบเครดิตและรับประกันเครดิตระหว่างประเทศ 100% ตลอดเวลาที่นี่ นอกจากนี้เรายังรับเงินกู้ในสกุลเงินยูโรอัตราแลกเปลี่ยนเป็นเงินปอนด์และดอลลาร์รวมเป็น 2% หากคุณสนใจติดต่อเรา {tanapamokolloancompany@gmail.com} พร้อมข้อมูลต่อไปนี้
    ประวัติผู้ใช้:
    ชื่อ:
    วันเกิด:
    เพศ:
    สถานภาพสมรสของฉัน:
    ที่อยู่:
    เมือง:
    และรัฐ / จังหวัด:
    รหัสไปรษณีย์:
    ประเทศ:
    โทรศัพท์:
    อีเมลของฉัน:
    เพื่อวัตถุประสงค์ในการกู้ยืมเงิน:
    วงเงินกู้:
    ระยะเวลากู้ยืม:
    รายได้ต่อเดือนของคุณ:

    ขอบคุณ
    Tanapa Mokol

    ตอบลบ
  56. สวัสดีตอนบ่าย,

    ฉันเป็นผู้ให้กู้เงินส่วนตัวที่ลงทะเบียนแล้ว เราให้เครดิตเพื่อช่วยเหลือผู้คน บริษัท ต่างๆที่ต้องการยกระดับฐานะทางการเงินของตนทั่วโลกโดยมีอัตราดอกเบี้ยต่อปีขั้นต่ำต่ำสุดเพียง 2% ภายในหนึ่งปี - ระยะเวลาชำระคืน 30 ปีในส่วนใดส่วนหนึ่งของโลก เราให้เครดิตในช่วง 2,000 € - 500,000,000 € เงินให้กู้ยืมที่มีหลักประกันสูงสุดเป็นกุญแจสำคัญ ผู้ที่สนใจควรติดต่อเราทางอีเมล: (richardcosmos5@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้ด่วน

    ตอบลบ
  57. ไม่ระบุชื่อ6 ตุลาคม 2563 เวลา 13:24

    สวัสดีทุกคนฉันชื่อ janice albert ฉันมาจากแอละแบมาสหรัฐอเมริกาฉันมาที่นี่เพื่อเป็นพยานว่าฉันได้รับเงินกู้จาก Mr PETER JOHNSON Loan Company ได้อย่างไร {(peterloanfirm33@gmail.com} หลังจากที่ฉันสมัครสองครั้งจากเงินกู้ต่างๆ ผู้ให้กู้ที่อ้างว่าเป็นผู้ให้กู้ที่นี่ในฟอรัมนี้ฉันคิดว่าการให้กู้ยืมของพวกเขาเป็นเรื่องจริงและฉันสมัคร แต่พวกเขาไม่เคยให้เงินกู้เลยจนกระทั่งเพื่อนของฉันแนะนำฉันให้รู้จักกับ บริษัท เงินกู้นายปีเตอร์จอห์นสันซึ่งสัญญาว่าจะช่วยฉันกู้เงินของฉัน ปรารถนาและเขาก็ทำตามที่สัญญาไว้โดยไม่ชักช้าฉันมีข้อสงสัย แต่ไม่เคยยึดมั่นฉันไม่เคยคิดว่าจะยังมีผู้ให้กู้ที่เชื่อถือได้จนกระทั่งฉันได้พบกับคุณปีเตอร์จอห์นสันผู้ซึ่งช่วยฉันเรื่องเงินกู้และเปลี่ยน ชีวิตให้ดีขึ้นฉันรู้ว่ายังมีผู้ให้กู้ที่ดีมากมายอยู่ที่นั่น แต่ฉันอยากแนะนำให้คุณลองใช้ Mr PETER JOHNSON Loan Company ซึ่งเป็นความเอาใจใส่และความเข้าใจของเขาไม่ทราบว่าคุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนหรือต้องการเงินทุน สำหรับโครงการของคุณโปรดติดต่อ Mr PET ER JOHNSON Loan Company ที่อยู่อีเมลของเขาคือ (peterloanfirm33@gmail.com) หรือหมายเลขแอปอะไรบน +447418349840

    ตอบลบ
  58. คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาทางการเงินหรือไม่? เราเสนอเงินกู้ตั้งแต่ 10,000 ถึง 250,000,000 สูงสุด เรามีความน่าเชื่อถือมีประสิทธิภาพรวดเร็วและมีพลวัตโดยไม่มีการตรวจสอบเครดิตและรับประกันเครดิตระหว่างประเทศ 100% ตลอดเวลาที่นี่ นอกจากนี้เรายังรับเงินกู้ในสกุลเงินยูโรอัตราแลกเปลี่ยนเป็นเงินปอนด์และดอลลาร์รวมเป็น 2% หากคุณสนใจติดต่อเรา {tanapamokolloancompany@gmail.com} พร้อมข้อมูลต่อไปนี้
    ประวัติผู้ใช้:
    ชื่อ:
    วันเกิด:
    เพศ:
    สถานภาพสมรสของฉัน:
    ที่อยู่:
    เมือง:
    และรัฐ / จังหวัด:
    รหัสไปรษณีย์:
    ประเทศ:
    โทรศัพท์:
    อีเมลของฉัน:
    เพื่อวัตถุประสงค์ในการกู้ยืมเงิน:
    วงเงินกู้:
    ระยะเวลากู้ยืม:
    รายได้ต่อเดือนของคุณ:

    ขอขอบคุณ
    Tanapa Mokol

    ตอบลบ
  59. สวัสดีท่าน / ท่านผู้หญิง
    บริษัท เงินกู้ทางการเงิน Larry Lugard เสนอเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ย 2% เราให้บริการเงินกู้ประเภทต่อไปนี้: เงินกู้โครงการสินเชื่อรีไฟแนนซ์สินเชื่อธุรกิจสินเชื่อเพื่อการลงทุนหรือสินเชื่อยานพาหนะเงินกู้นักเรียนการรวมหนี้สินเชื่อที่อยู่อาศัยสินเชื่อเพื่อการบริโภคเครดิตการเดินทางและวันหยุดเครดิตคริสต์มาสและปีใหม่ ติดต่อสำนักงานสินเชื่อการเงิน Larry Lugard ทางอีเมล: larrylugardfinancialloanfirm@gmail.com หรือทาง +18282371122
    ด้วยความเคารพ,
    บริการข้อมูล
    อีเมล: larrylugardfinancialloanfirm@gmail.com

    บริษัท เงินกู้ทางการเงิน Larry Lugard

    ขอบคุณ Larry Lugard

    ตอบลบ
  60. คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาทางการเงินหรือไม่? เราเสนอเงินกู้ตั้งแต่ 10,000 ถึง 250,000,000 สูงสุด เราเชื่อถือได้มีประสิทธิภาพรวดเร็วและมีพลวัตโดยไม่มีการตรวจสอบเครดิตและรับประกันเครดิตระหว่างประเทศ 100% ตลอดเวลาที่นี่ นอกจากนี้เรายังรับเงินกู้ในสกุลเงินยูโรอัตราแลกเปลี่ยนเป็นเงินปอนด์และดอลลาร์รวมเป็น 2% หากคุณสนใจติดต่อเรา {tanapamokolloancompany@gmail.com} พร้อมข้อมูลต่อไปนี้
    ประวัติผู้ใช้:
    ชื่อ:
    วันเกิด:
    เพศ:
    สถานภาพสมรสของฉัน:
    ที่อยู่:
    เมือง:
    และรัฐ / จังหวัด:
    รหัสไปรษณีย์:
    ประเทศ:
    โทรศัพท์:
    อีเมลของฉัน:
    เพื่อวัตถุประสงค์ในการกู้ยืมเงิน:
    วงเงินกู้:
    ระยะเวลากู้ยืม:
    รายได้ต่อเดือนของคุณ:

    ขอบคุณ
    Tanapa Mokol

    ตอบลบ
  61. สวัสดี !

    คุณต้องการบริการเงินกู้ที่ถูกต้องและรวดเร็วหรือไม่?

    สมัครตอนนี้รับเงินด่วน!
    * ตำแหน่งระหว่าง 5,000 ถึง 50 ล้าน
    * เลือกระหว่าง 1 ถึง 30 ปีในการชำระคืน
    * เงื่อนไขเงินกู้ที่ยืดหยุ่น
    ติดต่อเราทางอีเมล: (thompson.loanservice@gmail.com)
    ทั้งหมดนี้และอื่น ๆ โปรดติดต่อเรา
    ชื่อเต็ม: ..........
    หมายเลขโทรศัพท์:.......
    รายได้ต่อเดือน: .............
    ประเทศ ...............................
    วัตถุประสงค์การกู้ ...........
    จำนวนที่ต้องการ .................
    สถานะเงินกู้ ............
    ระยะเวลา: ...........................
    ติดต่อเราทางอีเมล: thompson.loanservice@gmail.com
    การจัดการ.
    ติดต่อสินเชื่อ Speedy ด่วน !!!

    ตอบลบ
  62. คุณต้องการเครดิตหรือไม่? สินเชื่อส่วนบุคคล? สินเชื่อธุรกิจ? เงินกู้คริสต์มาส? การจำนอง? เงินทุนเพื่อการเกษตรและโครงการ? เราให้เงินกู้ทุกประเภทด้วยอัตราดอกเบี้ย 2%! อีเมลติดต่อ; (dakany.endre@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้ด่วน

    ตอบลบ
  63. ข้อเสนอเงินกู้!!! คุณเคยคิดเกี่ยวกับการขอสินเชื่อที่ปราศจากความเครียดจากผู้ให้กู้ที่มีชื่อเสียงหรือไม่? คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนหรือไม่? และคุณถูกปฏิเสธจากธนาคารในพื้นที่ของคุณหรือไม่? คุณต้องการเงินกู้เพื่อลงทุนในธุรกิจหรือซื้อบ้านหรือไม่? ขอแสดงความยินดีเราต้องการใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งให้ทุกคนทราบว่าเราให้ความช่วยเหลือด้านเครดิตที่เชื่อถือได้ เรายินดีที่จะเสนอเงินกู้ในอัตรา 2% สำหรับลูกค้าทุกคนติดต่อเรา: (dakany.endre@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้ด่วน

    ตอบลบ
  64. ฉันชื่อเทเรซ่าโอลิเวอร์ แต่ฉันอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาไม่กี่เดือนที่ผ่านมาฉันมีปัญหาทางการเงินและเนื่องจากความสิ้นหวังของฉันฉันจึงถูกหลอกลวงโดยผู้ให้กู้ออนไลน์หลายราย และเนื่องจากอาชีพของฉันในฐานะที่ฉันเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมีลูก 2 คนและโลกทั้งใบดูเหมือนว่ามันแขวนอยู่กับฉันฉันบ่นและพูดคุยกับเพื่อนของฉันบนโซเชียลมีเดียที่อาศัยอยู่ใน (POLAND) ที่เรียกฉันว่า ถึงผู้ให้กู้ที่น่าเชื่อถือมากชื่อว่า (Mrs Antonia Rowan) จาก (CREDIT-SUISSE) Loan Services เธอเป็นผู้ช่วยชีวิตที่พระเจ้าส่งมาเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของฉันด้วยเงินกู้ $ 85,000.00 USD พร้อมอัตราดอกเบี้ย 3% โดยไม่ต้องเครียดใด ๆ โปรดติดต่ออีเมลของเธอ: credit-suisse147@hotmail.com whatssap +393510351643

    ตอบลบ
  65. Do you need a genuine Loan to settle your bills and startup

    business? contact us now with your details to get a good

    Loan at a low rate of 3% per Annual email us:

    Do you need Personal Finance?

    Business Cash Finance?

    Unsecured Finance

    Fast and Simple Finance?

    Quick Application Process?

    Finance. Services Rendered include,

    *Debt Consolidation Finance

    *Business Finance Services

    *Personal Finance services Help

    Please write back if interested with our interest rate EMAIL: muthooth.finance@gmail.com
    Call or add us on what's App +91-7428831341

    ตอบลบ
  66. ข้อเสนอสินเชื่อที่ง่าย
    เราเสนอเงินกู้ราคาไม่แพงให้กับเจ้าของบุคคลและธุรกิจติดต่อเรา: (mohammed salmanloanfirm999@gmail.com) สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม

    ตอบลบ
  67. ข้อเสนอสินเชื่อที่ง่าย
    เราเสนอเงินกู้ราคาไม่แพงให้กับเจ้าของบุคคลและธุรกิจติดต่อเรา: (mohammed salmanloanfirm999@gmail.com) สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม

    ตอบลบ
  68. ข้อเสนอสินเชื่อที่ง่าย
    เราเสนอเงินกู้ราคาไม่แพงให้กับเจ้าของบุคคลและธุรกิจติดต่อเรา: (mohammed salmanloanfirm999@gmail.com) สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม

    ตอบลบ
  69. สวัสดี

    คุณเพิ่งถูกเปลี่ยนไปโดยธนาคารของคุณไม่นานมานี้และไม่มีที่ไหนคุณสามารถให้เงินคุณต้องการติดต่อกับพวกเราวันนี้และปล่อยให้เห็นว่าเราสามารถช่วยคุณออกไปเดียวที่ซื่อสัตย์และริคต้อนรับข้าที่จะปรับใช้บางครั้งสิ่งที่เราต้องการคือแค่อยู่รอบตัวเราและพวกเราอาจจะไม่ต้องการที่จะเข้ามากกว่านี้ต้องเรียกของเราการเงินปัญหา กับเป็นคำแนะนำที่ดีนะและทางออกที่เราเสนอให้คุณได้พักผ่อนมั่นใจว่าคุณกำลังมองออกไปจากที่นั่นแน่มุมถนนคุณพบว่าตัวเองในตอนนี้ ทุกคนคือยินดีต้อนรับสอบถามถึงการบริการของเรา.

    แทนที่ตามข้อมูลด้านล่างนี้:

    ชื่อ:
    อายุ:
    ที่อยู่:
    รัฐ:
    ประเทศ:
    หมายเลขโทรศัพท์:
    จำนวนมากต้องการ:
    กู้เงินระยะเวลา:
    โดยมีจุดประสงค์เพื่อเงินกู้:

    ยินดีติดต่อฉันทันทีที่เป็นไปดังนั้นเราสามารถเริ่มกับคุณเงินกู้ระบวนการ

    อีเมล(chasebanktransferdesk@gmail.com)
    chasebanktransferdesk@yandex.com

    เป็นมด้วย
    เจมส์นตัน

    ตอบลบ
  70. ฉันชื่อมิสเตอร์พอลกรีนผู้ให้กู้สินเชื่อส่วนบุคคลและเป็นผู้ให้ความร่วมมือด้านการเงินสำหรับอสังหาริมทรัพย์และการจัดหาเงินทุนทางธุรกิจทุกประเภท ฉันยังเสนอเงินกู้ให้กับบุคคล บริษัท และหน่วยงานที่ให้ความร่วมมือในอัตราดอกเบี้ยต่ำ 3% ตัวกำหนดเงื่อนไขเงินกู้จำนวนเงินกู้ระหว่าง 5,000.00 ถึง 5,000,000.00 ดอลลาร์ สินเชื่อเพื่อพัฒนาธุรกิจเพื่อความได้เปรียบในการแข่งขัน / การขยายธุรกิจ อีเมล: paulloanfundshelp1@gmail.com

    เราเสนอสินเชื่อประเภทต่อไปนี้

    * สินเชื่อส่วนบุคคล (สินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน)
    * สินเชื่อธุรกิจ (สินเชื่อไม่มีหลักประกัน)
    * สินเชื่อโครงการ (สินเชื่อไม่มีหลักประกัน)
    * กองทุนรวม
    * กองทุนรวม
    * กองทุนปรับปรุงบ้าน

    ติดต่อเราหากคุณสนใจ
    อีเมล: paulloanfundshelp1@gmail.com
    หมายเลข Whats-app อย่างเป็นทางการของเรา: +91 8346909683

    ตอบลบ
  71. Do you need a quick long or short term Loan with a relatively low interest rate as low as 3%? We offer business Loan, personal Loan, home Loan, auto Loan,student Loan, debt consolidation Loan e.t.c. no matter your credit score.
    Personal Loans (Secure and Unsecured)
    Business Loans (Secure and Unsecured)
    Consolidation Loan and many more.

    Contact US for more information about Loan offer and we will solve your
    financial problem. contact us via email: muthooth.finance@gmail.com
    Phone number: +917428831341 (Call/Whats app)

    ตอบลบ
  72. สวัสดี

    คุณเพิ่งถูกเปลี่ยนไปโดยธนาคารของคุณไม่นานมานี้และไม่มีที่ไหนคุณสามารถให้เงินคุณต้องการติดต่อกับพวกเราวันนี้และปล่อยให้เห็นว่าเราสามารถช่วยคุณออกไปเดียวที่ซื่อสัตย์และริคต้อนรับข้าที่จะปรับใช้บางครั้งสิ่งที่เราต้องการคือแค่อยู่รอบตัวเราและพวกเราอาจจะไม่ต้องการที่จะเข้ามากกว่านี้ต้องเรียกของเราการเงินปัญหา กับเป็นคำแนะนำที่ดีนะและทางออกที่เราเสนอให้คุณได้พักผ่อนมั่นใจว่าคุณกำลังมองออกไปจากที่นั่นแน่มุมถนนคุณพบว่าตัวเองในตอนนี้ ทุกคนคือยินดีต้อนรับสอบถามถึงการบริการของเรา.

    แทนที่ตามข้อมูลด้านล่างนี้:

    ชื่อ:
    อายุ:
    ที่อยู่:
    รัฐ:
    ประเทศ:
    หมายเลขโทรศัพท์:
    จำนวนมากต้องการ:
    กู้เงินระยะเวลา:
    โดยมีจุดประสงค์เพื่อเงินกู้:

    ยินดีติดต่อฉันทันทีที่เป็นไปดังนั้นเราสามารถเริ่มกับคุณเงินกู้ระบวนการ

    อีเมล(chasebanktransferdesk@gmail.com)
    chasebanktransferdesk@yandex.com

    เป็นมด้วย
    เจมส์นตัน

    ตอบลบ

  73. เราให้เงินกู้ดอกเบี้ย 3% หากสนใจกรุณาส่งอีเมลถึงเรา
    contact.esselgroup@gmail.com

    ตอบลบ
  74. สวัสดี !

    คุณต้องการบริการสินเชื่อที่ถูกต้องและรวดเร็วหรือไม่?

    สมัครเลยรับเงินสดด่วน!
    * ยืมระหว่าง $5,000 ถึง $50,000,000
    * เลือกระหว่าง 1 ถึง 30 ปีในการชำระคืน
    * ข้อกำหนดและเงื่อนไขการกู้ยืมที่ยืดหยุ่น
    แผนทั้งหมดเหล่านี้และอื่น ๆ ติดต่อเราตอนนี้

    ติดต่อเราทางอีเมล: gerred.breinloanlenderr@gmail.com

    ความนับถือ
    การจัดการ.
    ติดต่อสินเชื่อด่วนของคุณตอนนี้!!

    ตอบลบ